Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hoà: Bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên đã ổn định sức khỏe
Việt Hương - 01/02/2020 10:35
 
Bệnh nhân đầu tiên ở Khánh Hòa bị nhiễm virus Corona chủng mới sức khoẻ đã ổn định.

Sáng 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thông báo về trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV). Đó là nữ bệnh nhân L.T.T.H  (SN 1995),  nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP. Nha Trang.

Theo kết quả điều tra của ngành y tế, ngày 16/1, L.T.T.H vào ca làm việc và tiếp nhận hai khách người Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai là Li Zi Chao (SN năm 1992, làm việc ở Long An) bố trí phòng cho khách ở. Đến ngày 18/1, bệnh nhân L.T.T. H bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt, nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho. Đến sáng ngày 24/1, sau khi có thông tin 2 cha con Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, bệnh nhân L.T.TH được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân L.T.T. H được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP. HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

 Sau khi nghi ngờ bị nhiễm nCoV, bệnh nhân L.T.H  được đưa cào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1. Qua điều trị, hiện nay sức khỏe của nữ bệnh nhân này đã ổn định, không ho, không sốt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư