-
Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 -
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN -
Sơn La phối hợp với EVNNPT tăng tốc các dự án truyền tải điện trên địa bàn -
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn
![]() |
| Thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Lê |
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa.
Theo đó, Ban chỉ đạo 2 dự án trên gồm 28 người, do ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm Trưởng ban; ông Nguyễn Anh Tuấn và ông Đinh Văn Thiệu (Phó chủ tịch UBND tỉnh) làm Phó Trưởng ban...
Ban chỉ đạo 2 dự án nói trên có nhiệm vụ chỉ đạo kiểm tra, phối hợp và đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ; kịp thời chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng… thuộc trách nhiệm của địa phương; phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, ban quản lý dự án để thực hiện dự án đúng tiến độ.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa với tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng, gồm 2 dự án thành phần. Trong đó, gồm đoạn Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài tuyến khoảng 49,11 km, điểm đầu thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối thuộc xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài tuyến khoảng 78,5 km, trong đó đoạn qua địa bàn TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 5 km, đoạn còn lại đi qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã được bàn giao mặt bằng 48,1/49,1 km (đạt tỷ lệ 98,5%). Phần mặt bằng chưa được bàn giao gồm 19/2.361 hộ dân, 3 mỏ đá và một số công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan đến đường điện.
Hiện, các gói thầu xây lắp đã thực hiện được khoảng 730/4.345 tỷ đồng (đạt gần 17%), đảm bảo so với tiến độ tổng thể của dự án. Dự án được đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng. Dự kiến quý III/2023 sẽ hoàn thành.
-
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn -
Khu công nghiệp sinh thái là mô hình tất yếu của chuyển đổi xanh -
Ông Will Trần: Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI chất lượng -
Khu công nghiệp xanh, thông minh là lựa chọn của nhà đầu tư quốc tế -
Nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Cần Thơ -
Nhà đầu tư vẫn chờ đợi cú dịch chuyển lớn hơn tại Việt Nam
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” -
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

