Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Khi các ông lớn cũng cần có nhau
Bá Thư - 27/05/2013 06:23
 
Sự kết hợp giữa MobiFone và Samsung chính là sự kết hợp giữa một doanh nghiệp mạnh và am hiểu thị trường trong nước với một thương hiệu toàn cầu, vừa là sự vươn ra, vừa là sự đào sâu khi tiếp cận thị trường.

MobiFone vừa triển khai khá thành công chương trình ưu đãi độc quyền cho khách hàng doanh nghiệp khi mua điện thoại di động Samsung Galaxy S4, cụ thể hóa thông điệp chủ đạo “kết nối tương lai” của Công ty.

Đây có lẽ sẽ chỉ là một trong những chương trình ưu đãi khách hàng thông thường của MobiFone, cũng như của bất cứ một hãng viễn thông nào dành cho khách hàng, đối tác, nếu cái tên kết hợp với MobiFone không phải là “đại gia” Samsung và sản phẩm ưu đãi của chương trình không phải là tên tuổi công nghệ cao như Samsung Galaxy S4.

Đại gia trong nước MobiFone bắt tay với thương hiệu toàn cầu Samsung là sự kết hợp khôn ngoan
để vừa đào sâu, vừa vươn xa khi tiếp cận thị trường
.

Qua 20 năm phát triển, uy tín và vị thế của MobiFone ở thị trường trong nước đã được khẳng định. Từ chỗ chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số, 7 trạm BTS tại Hà Nội và 1 tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại TP.HCM, Biên Hòa, Đồng Nai, Vũng Tàu, đến nay, MobiFone đã xây dựng được mạng lưới lớn mạnh với 20.000 trạm 2G, 11.000 trạm 3G, đáp ứng đủ năng lực phục vụ cho hơn 40 triệu thuê bao di động.

Trong giai đoạn 2005 - 2013, MobiFone có mức tăng trưởng trung bình về doanh thu 23%/năm, lợi nhuận 6%/năm và chiếm 32% thị phần thông tin di động trên thị trường. Năm 2013, MobiFone dự kiến đạt 43.400 tỷ đồng doanh thu và 6.900 tỷ đồng lợi nhuận.

Trong khi đó, Samsung là hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, với nhiều sản phẩm đang có sức hút lớn trên thị trường công nghệ thế giới và đã khẳng định được uy tín trên thị trường Việt Nam. Vì thế, sự kết hợp giữa MobiFone và Samsung chính là sự kết hợp giữa một doanh nghiệp mạnh và am hiểu thị trường trong nước với một thương hiệu toàn cầu, vừa là sự vươn ra, vừa là sự đào sâu khi tiếp cận thị trường.

Ở góc độ công nghệ, MobiFone là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, được kết hợp với Samsung là công ty sản xuất thiết bị chính là để cung cấp tới khách hàng gói dịch vụ dịch vụ và thiết bị đầu cuối tốt nhất. Đây không phải là lần đầu tiên, MobiFone có sự kết hợp dạng này (trước đó, MobiFone đã có chương trình hợp tác tương tự với Blackberry), nhưng chọn một sản phẩm công nghệ cao như Samsung Galaxy S4 thì đây là lần đầu tiên.

Theo đại diện MobiFone, Công ty lựa chọn sản phẩm smartphone cao cấp Galaxy S4 của Samsung là bởi, mục đích của chương trình là trao thêm nhiều tiện ích dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là đối tượng có nhu cầu công việc đặc thù, luôn cần tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa hiệu quả làm việc, nên việc sử dụng các sẩn phẩm công nghệ cao như các dòng smartphone, máy tính bảng là tất yếu.

Cần nhắc lại rằng, trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập vừa qua, MobiFone đã chính thức đưa ra thông điệp chủ đạo “Kết nối tương lai”. Theo ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone, trong bối cảnh các mạng đều đã cung cấp các tính năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin rất tốt, thì MobiFone phải tìm sự khác biệt cho thương hiệu của mình bằng những dịch vụ gia tăng cao hơn. Đặc biệt, sự phát triển của các dòng điện thoại smartphone khiến người tiêu dùng đòi hỏi các tiện tích ưu việt hơn từ các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động. Và MobiFone sẽ “kết nối tương lai” dựa trên định hướng quan trọng này.

“Trong chiến lược phát triển, chúng tôi luôn đặt mục tiêu trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh về cả chiều rộng và sâu để cạnh tranh với các đối thủ”, ông Minh khẳng định.

Có lẽ, sự kết hợp giữa MobiFone và Samsung trong chương trình ưu đãi khách hàng nói trên, với sản phẩm Samsung Galaxy, là một trong những hoạt động cụ thể hóa chiến lược phát triển mà MobiFone đã đặt ra.

Được biết, thời gian tới, MobiFone dự kiến triển khai các chương trình tương tự để cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm mới về những dòng smartphone hoặc máy tính bảng cao cấp khác nhau kèm gói cước của Công ty. Và như định hướng “kết nối tương lai” đã được Công ty công bố, các đối tác mạnh, tên tuổi lớn sẽ tiếp tục là đích ngắm của MobiFone trong các chuỗi hợp tác này.

Xem ra, cách làm ăn “một mình một chợ” đã không còn chỗ đứng, dù là để cạnh tranh nhau. Giờ là lúc, chính các ông lớn cũng rất cần có nhau để lớn mạnh hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

Vệ tinh của Samsung tăng công suất
Công ty TNHH Haesung Vina đã khánh thành nhà máy sản xuất thứ hai tại KCN Khai Quang, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Đây là nhà máy chuyên sản xuất camera cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư