
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
Ngày 25/2, tại cửa phía Nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư), Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân, Ban Quản lý dự án 85 cùng Liên danh Nippon Koei (Nhật Bản) – Nippon Koei Việt Nam Internationl – Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Hoàng Long... đã tiến hành khởi công mũi thi công phía Nam, hạng mục mở rộng hầm Hải Vân giai đoạn 2.
Sẵn sàng chờ lệnh |
Hạng mục đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả tại quyết định số 396/QĐ-BGTVT ngày 03/2/2016, trong đó hạng mục gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) để đảm bảo an toàn vận hành trong quá trình thi công mở rộng ống hầm lánh nạn thành hầm giai thông (hầm Hải Vân 2) và sau khi hoàn thành 2 ống hầm hoạt động đồng bộ với nhau; Sửa chữa, cải tạo đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công mở rộng hầm Hải Vân 2.
Giai đoạn 2: Mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) để đảm bảo quy mô gồm 2 ống hầm, mỗi ống chạy một chiều với 2 làn xe; Mở rộng cầu và đường dẫn hai đầu đảm bảo quy mô 4 làn xe; Xây dựng các công trình phục vụ công tác quản lý vận hành và khai thác: Trung tâm điều hành giao thông Miền Trung (nhà TMC) kết nối với các hầm Đèo Cả, Cù Mông và Hải Vân để quản lý, điều hành; xây dựng các công trình: trung tâm cứu hộ cứu nan, PCCC; Trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật...
Tiếp cận hiện trường |
Để thuận tiện trong quá trình thi công và vận hành khai thác sau này, Bộ GTVT cũng giao cho Công ty CPĐT Đèo Cả thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo trì công trình hầm Hải Vân 1 và đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân từ ngày 01/01/2016.
Với phạm vi quy mô dự án có điểm đầu tại Km893+030 QL1 (nút giao giữa đường qua đèo hiện tại với đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân) thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Điểm cuối tại nút giao đường đẫn phía Nam hầm Hải Vân với đường Tạ Quang Bửu thuộc địa phần phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
Chiều dài tuyến khoảng 12,14km, trong đó: đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,79km, hầm dài khoảng 6,29km, đường dẫn phía Nam dài khoảng 4,06km.
Tuyến đường quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân: Điểm đầu tại Km893+030 QL1 (nút giao giữa đường qua đèo hiện tại với đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân) thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Khởi động những mũi khoan đầu tiên |
Điểm cuối: Tại nút giao đường đẫn phía Nam hầm Hải Vân với đường Tạ Quang Bửu thuộc địa phần phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km, trong đó: tuyến QL1 qua đèo dài khoảng 23km và đường Tạ Quang Bửu dài khoảng 2km.
Phần tuyến hầm Hải Vân: Phần mở rộng cầu và đường dẫn: quy mô mặt cắt ngang (phần mở rộngphía bên trái): 02 làn xe ô tô (2x3,5m=7m), lề gia cố bên trái rộng 2,5m, lề gia cố bên phải rộng 1,0m. Phần mở rộng hầm Hải Vân 2: Mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông, quy mô 02 làn xe có kích thước mặt cắt tương tự một ống hầm Đèo Cả với chiều rộng hầm 9,75m (bao gồm 02 làm xe cơ giới 2x3,5m = 7,0m, giải an toàn bên trái 1,0m, giải an toàn bên phải 0,5m, đường bộ hành và bảo dưỡng hầm 1,0m, gờ chắn bánh 0,25m).
Phương án xây dựng được triển khai vừa thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 vừa duy trì giao thông bình thường qua hầm Hải Vân 1. Tổng mức đầu tư (cả hai giai đoạn): 7.295 tỷ đồng. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 hoàn thành Quý 2/2017; Giai đoạn 2 hoàn thành tháng 12/2020. Hiện giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Giai đoạn 2 đang tổ chức thi công mũi phía Bắc mở rộng hầm Hải Vân 2 được 50m...

-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI -
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025