
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Ngày 25/2, tại cửa phía Nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư), Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân, Ban Quản lý dự án 85 cùng Liên danh Nippon Koei (Nhật Bản) – Nippon Koei Việt Nam Internationl – Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Hoàng Long... đã tiến hành khởi công mũi thi công phía Nam, hạng mục mở rộng hầm Hải Vân giai đoạn 2.
Sẵn sàng chờ lệnh |
Hạng mục đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả tại quyết định số 396/QĐ-BGTVT ngày 03/2/2016, trong đó hạng mục gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) để đảm bảo an toàn vận hành trong quá trình thi công mở rộng ống hầm lánh nạn thành hầm giai thông (hầm Hải Vân 2) và sau khi hoàn thành 2 ống hầm hoạt động đồng bộ với nhau; Sửa chữa, cải tạo đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công mở rộng hầm Hải Vân 2.
Giai đoạn 2: Mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) để đảm bảo quy mô gồm 2 ống hầm, mỗi ống chạy một chiều với 2 làn xe; Mở rộng cầu và đường dẫn hai đầu đảm bảo quy mô 4 làn xe; Xây dựng các công trình phục vụ công tác quản lý vận hành và khai thác: Trung tâm điều hành giao thông Miền Trung (nhà TMC) kết nối với các hầm Đèo Cả, Cù Mông và Hải Vân để quản lý, điều hành; xây dựng các công trình: trung tâm cứu hộ cứu nan, PCCC; Trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật...
Tiếp cận hiện trường |
Để thuận tiện trong quá trình thi công và vận hành khai thác sau này, Bộ GTVT cũng giao cho Công ty CPĐT Đèo Cả thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo trì công trình hầm Hải Vân 1 và đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân từ ngày 01/01/2016.
Với phạm vi quy mô dự án có điểm đầu tại Km893+030 QL1 (nút giao giữa đường qua đèo hiện tại với đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân) thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Điểm cuối tại nút giao đường đẫn phía Nam hầm Hải Vân với đường Tạ Quang Bửu thuộc địa phần phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
Chiều dài tuyến khoảng 12,14km, trong đó: đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,79km, hầm dài khoảng 6,29km, đường dẫn phía Nam dài khoảng 4,06km.
Tuyến đường quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân: Điểm đầu tại Km893+030 QL1 (nút giao giữa đường qua đèo hiện tại với đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân) thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Khởi động những mũi khoan đầu tiên |
Điểm cuối: Tại nút giao đường đẫn phía Nam hầm Hải Vân với đường Tạ Quang Bửu thuộc địa phần phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km, trong đó: tuyến QL1 qua đèo dài khoảng 23km và đường Tạ Quang Bửu dài khoảng 2km.
Phần tuyến hầm Hải Vân: Phần mở rộng cầu và đường dẫn: quy mô mặt cắt ngang (phần mở rộngphía bên trái): 02 làn xe ô tô (2x3,5m=7m), lề gia cố bên trái rộng 2,5m, lề gia cố bên phải rộng 1,0m. Phần mở rộng hầm Hải Vân 2: Mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông, quy mô 02 làn xe có kích thước mặt cắt tương tự một ống hầm Đèo Cả với chiều rộng hầm 9,75m (bao gồm 02 làm xe cơ giới 2x3,5m = 7,0m, giải an toàn bên trái 1,0m, giải an toàn bên phải 0,5m, đường bộ hành và bảo dưỡng hầm 1,0m, gờ chắn bánh 0,25m).
Phương án xây dựng được triển khai vừa thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 vừa duy trì giao thông bình thường qua hầm Hải Vân 1. Tổng mức đầu tư (cả hai giai đoạn): 7.295 tỷ đồng. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 hoàn thành Quý 2/2017; Giai đoạn 2 hoàn thành tháng 12/2020. Hiện giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Giai đoạn 2 đang tổ chức thi công mũi phía Bắc mở rộng hầm Hải Vân 2 được 50m...

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM