Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Khởi tố thêm 3 đối tượng vụ án lừa đảo qua điện thoại
Hữu Tuấn - 16/08/2014 10:54
 
Hôm nay, ngày 16/8,  Phòng cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế và chức vụ (Công an TP.HCM) cho biết đơn vị đã tiến hành bắt giữ và khởi tố thêm 3 đối tượng trong đường dây lừa đảo qua điện thoại do đối tượng người Đài Loan Wu Tung I cầm đầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
MobiFone tặng cẩm nang chống lừa đảo cho khách hàng
Chiêu lừa "bá đạo" chiếm đoạt 720 triệu đồng qua điện thoại
800.000 người bị móc sạch tài khoản vì tải phim sex
Tết đến, cảnh giác chiêu lừa đảo qua điện thoại
  Khởi tố thêm 3 đối tượng trong đường dây lừa đảo qua điện thoại  
  Wu Tung I bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.  

Trong quá trình điều tra đường dây lừa đảo qua điện thoại do Wu Tung I cầm đầu, cơ quan điều tra xác định ngoài Hồ Nhật Khánh là tay chân trực tiếp của Wu còn có một số đối tượng khác có liên quan. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đã phối hợp với Công an các địa phương như Vĩnh Long, Cần thơ, Trà Vinh bắt giữ các đối tượng Nguyễn Văn Phúc, Lê Hoàng Tâm và Lê Thị Thủy Tiên và ra quyết định khởi tố để điều tra.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã  khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hoàng Tâm, Nguyễn Văn Phúc cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Liên quan trong vụ án, Lê Thị Thủy Tiên bị khởi tố về tội "Không tố giác tội phạm" nhưng được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lời khai nhận của các bị can cho thấy Hồ Nhật Khánh (đã bị bắt vào tháng 3-2014 về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản") đề nghị Lê Hoàng Tâm và Phúc cung cấp thẻ ATM với giá 700.000 - 1.000.000 đồng/thẻ. Khánh cho biết  số thẻ này dùng để hack tiền, lừa đảo người khác chuyển tiền vào tài khoản của mình sau đó rút ra chiếm đoạt. Riêng Lê Thị Thủy Tiên là người có quan hệ tình cảm với Khánh. Biết hành vi phạm tội của Khánh nhưng Tiên không tố giác với cơ quan pháp luật, không thông báo với gia đình, người thân của Khánh để có biện pháp ngăn chặn.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 9-2013 đến tháng 3-2014, Khánh trực tiếp mua và cung cấp cho Wu Tung I (người Đài Loan, đối tượng cầm đầu đường dây giả danh công an để lừa đảo, đã bị bắt chung với Khánh) 56 thẻ ATM do Ngân hàng Sacombank phát hành. Trong đó, Tâm, Phúc và Tiên cung cấp 31 thẻ. Các đối tượng lừa đảo người Đài Loan sử dụng những thẻ do Khánh cung cấp làm phương tiện chuyển tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng lừa đảo được của 25 người bị hại trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh lân cận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư