Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khu CNC Hòa Lạc đón thêm 2 dự án mới có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng
Thanh Huyền - 08/07/2017 12:56
 
Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc vừa đón thêm 2 dự án đầu tư có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng của Công ty DT&C (Hàn Quốc) và CTCP Dược mỹ phẩm CVI.
Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc trao chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty DT&C (Ảnh: K.T)
Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc trao chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty DT&C (Ảnh: K.T)

Tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Khu CNC Hoà Lạc” chiều 7/7, ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã trao chứng nhận đầu tư cho đại diện 2 doanh nghiệp là Công ty DT&C (Hàn Quốc) và CTCP Dược mỹ phẩm CVI.

Dự án của Công ty DT&C là dự án nghiên cứu cung cấp các dịch vụ về từ trường, điện và an toàn điện cho các sản phẩm thiết bị điện và điện tử, có tổng vốn đầu tư 10 triệu USD (tương đương trên 200 tỷ đồng).

CTCP Dược mỹ phẩm CVI đầu tư vào KCN Hòa Lạc dự án nghiên cứu, chuyển giao và phát triển sản phẩm công nghệ nano, công nghệ chiết xuất và chuyển hóa dược liệu, quy mô 300 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trung Quỳnh trao chứng nhận đầu tư cho đại diện CTCP Dược mỹ phẩm CVI (Ảnh: K.T)
Ông Nguyễn Trung Quỳnh trao chứng nhận đầu tư cho đại diện CTCP Dược mỹ phẩm CVI (Ảnh: K.T)

Với 2 dự án này, tổng số dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc được nâng lên con số 80 với tổng vốn đầu tư đăng ký 61.300 tỷ đồng trên tổng diện tích 348 ha; trong đó, có 36 dự án đang hoạt động với trên 12.000 người đang làm việc và học tập trong Khu CNC Hòa Lạc.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương, Hội nghị này là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên được tổ chức sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định ban hành Nghị định số 74/NĐ-CP vào ngày 20/6/2017 quy định cơ chế chính sách đặc thù đối với Khu CNC Hòa Lạc. Cơ chế chính sách đặc thù này sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi; đồng thời giảm thiểu chi phí đầu tư cũng như cung cấp ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc.

"Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã xây dựng lộ trình và kế hoạch xúc tiến đầu tư, xây dựng chính sách ưu đãi trình Chính phủ ban hành; ban hành trình tự, thủ tục đầu tư với tiêu chí đơn giản, rõ ràng, minh bạch, hướng tới chuyên nghiệp trong quản lý các dự án đầu tư, đồng thời bám sát chủ trương “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ", ông Dương cho biết.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương cho biết Khu CNC Hòa Lạc sẽ bám sát chủ trương
Thứ trưởng Phạm Đại Dương cho biết Khu CNC Hòa Lạc sẽ bám sát chủ trương "3 đồng hành, 5 hỗ trợ" đối với doanh nghiệp (Ảnh: K.T)

Theo Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, trong 6 tháng đầu năm 2017, Khu CNC Hòa Lạc đang đón nhận tín hiệu đầu tư tốt khi một loạt các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đến nghiên cứu đầu tư tại đây, tiêu biểu trong số đó là Tập đoàn Nidec, Nhật Bản.

Nhiều trường đại học và viện nghiên cứu với quy mô lớn, theo mô hình tiên tiến được Chính phủ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp hỗ trợ đã và đang được triển khai xây dựng tại đây.

Bên cạnh đó, các dự án của các doanh nghiệp công nghệ cao của nước ngoài và các tập đoàn lớn trong nước (như VNPT, Viettel...) đã đi vào hoạt động và có những đóng góp đáng kể vào phát triển nền kinh tế đất nước.

Đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc, tại Khu CNC Hòa Lạc đã có sự hiện diện của một số nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc như: Công ty liên doanh y học Việt Hàn, Công ty SDS, Công ty DT&C... cũng như sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, đặc biệt trong việc xây dựng và phát triển Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) theo mô hình Viện KIST của Hàn Quốc.

Sắp tới, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Hanwha Techwin của Hàn Quốc đầu tư hơn 200 triệu USD để sản xuất các bộ phận và linh kiện của động cơ máy bay và động cơ gas tuabin công nghiệp cung cấp cho các khách hàng lớn như Rolls Royce, GE, Pratt & Whitney.

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Đại diện Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Garnet (Hàn Quốc), Khu CNC Hòa Lạc hiện tại đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

“Những công trình nghiên cứu, những phòng thí nghiệm, những cơ sở đào tạo, những nhà máy sản xuất với trình độ công nghệ cao… sẽ là những mô hình của cảnh quan tương lai. Nơi đây sẽ là nơi tập trung những nguồn lực công nghệ cao để tạo ra những vườm ươm tạo công nghệ và những doanh nghiệp công nghệ cao”, ông Quan nói.

Chính thức thông qua cơ chế đặc thù cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định số 74/2017/NĐ - CP quy định cơ chế, chính sách đặc thù đối với Khu Công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư