
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
Lợi nhuận gộp quý 2/2019 tăng 19,2% đạt 484 tỷ đồng và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện mạnh mẽ lên 28,9% so với cùng kỳ năm 2018 chủ yếu do các nhóm sản phẩm có lợi nhuận gộp cao đều tăng trưởng.
Trong quý 2/2019, lợi nhuận gộp tăng 9,7% đã bù đắp phần nào chi phí hoạt động (tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2018). Đồng thời hiệu quả hoạt động cũng được cải thiện khi tỷ suất lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) cải thiện từ âm 0.7% lên 2,8% trong quý 2/2019.
Như vậy, ngoài lợi nhuận đến từ đâu tư tài chính, lợi nhuận từ mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn KIDO đã tăng mạnh. Lợi nhuận trước thuế cho 6 tháng đầu năm 2019 đạt 153 tỷ đồng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Kết quả kinh doanh đó của KIDO có được nhờ ngành kem lạnh đã lấy lại được đà tăng trưởng. Cụ thể, Công ty Kido Foods có doanh thu thuần quý 2/2019 đạt 500 tỷ đồng tăng 2%. Công ty đã tổ chức lại bộ phận bán hàng, tập trung vào nhóm sản phẩm kem cốt lõi với vòng quay bán hàng nhanh đi kèm với mức biên lợi nhuận cao; Nắm bắt xu hướng để tung ra sản phẩm mới và mở rộng phát triển kênh hiện đại khi tốc độ tăng trưởng nhanh của các cửa hàng tiện ích và minimart ngày càng gia tăng
Ngoài việc gia tăng doanh số những sản phẩm cốt lõi, cao cấp và kênh hiện đại có biên lợi nhuận cao, việc tổ chức lại sản xuất hợp lý và cải tiến công thức đã giúp lợi nhuận gộp tăng 36 tỷ đồng (tương đương 5%), biên lợi nhuận gộp tăng lên 62%.
Tuy nhiên, nhóm ngành hàng dầu ăn của Kido lại không đạt như kỳ vọng.
Công ty Cổ phần Dầu Thực vật Tường An (mã: TAC), với doanh thu thuần đạt 869 tỷ, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân chủ yếu do có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty tại phân khúc dầu phổ thông và dầu xá. TAC tiếp tục thực hiện chiến lược chủ động giảm sản lượng tiêu thụ của phân khúc này khi hiệu quả và biên lợi nhuận chưa được cải thiện.
Lợi nhuận gộp quý 2/2019 là 140,7 tỷ, tăng 32,4% (tương đương 34 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2018 và mức biên lợi nhuận cũng tăng lên 16,2% do gia tăng doanh thu của các nhóm hàng với mức lợi nhuận cao như nhóm chuyên biệt tăng 45,9%, nhóm cao trung cấp tăng 4,1% và nhóm margarine tăng 17,4%. Ngoài ra, nhóm sản phẩm thương mại cũng bắt đầu tăng, khi doanh thu tăng trưởng 27,8%.
![]() |
Điều này đã giúp TAC đạt 30 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 2/2019, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận trước thuế theo đó cũng tăng từ 0.4% lên 3.5%.
Ngoài việc tiếp tục theo đuổi chiến lược tập trung đẩy mạnh phát triển những sản phẩm dầu ăn có lợi nhuận cao, TAC sẽ triển khai phát triển nhóm thực phẩm đóng gói khi bước đầu đã đạt được những kết quản khả quan.
Đối với Tổng công ty Công Nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (VOCARIMEX – VOC), với doanh thu thuần đạt 694 tỷ, giảm 35.21% so với cùng kỳ năm 2018 do tiếp tục cạnh tranh giữa các công ty và giá dầu ăn trên thị trường sụt giảm.
Lợi nhuận gộp quý 2/2019 đạt 6 tỷ, giảm 77% so với cùng kỳ năm 2018 do doanh thu giảm, giá vốn hàng tồn kho cao.
Quý 2/2019 VOC đạt 34 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 5% (tương đương cùng kỳ 2018).
Để đạt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2019, Vocarimex tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh xuất khẩu và gia tăng khách hàng công nghiệp mới, để cải thiện doanh thu và lợi nhuận

-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh