Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
KIDO Group duy trì lượng tiền mặt hơn 3000 tỷ, tiếp tục tìm cơ hội M&A
Anh Hoa - 17/06/2016 13:52
 
Từ cuối năm 2015, KDC vẫn duy trì lượng tiền mặt 3.060 tỷ đồng và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A để mở rộng ngành hàng, danh mục sản phẩm.

Sáng nay Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) vừa tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên 2016 trình Cổ đông thông qua các nội dung: báo cáo kết quả kinh doanh 2015, kế hoạch kinh doanh năm 2016, cổ tức năm 2016 và phương án tiếp tục mua cổ phiếu quỹ.

KDC đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2015

Năm 2015 là năm bản lề đánh dấu bước ngoặt tấn công thị trường thực phẩm thiết yếu của KIDO theo chiến lược “Thực phẩm & Gia vị”. Mặc dù khởi đầu với khá nhiều thách thức nhưng KDC đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần đạt 3.140 tỷ, vượt 4,7% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 6.682 tỷ, vượt 3% kế hoạch. Mảng kem & sữa chua đóng góp 35% tổng doanh thu với mức tăng trưởng đáng chú ý 30% trong năm qua. KDC cũng ghi nhận doanh thu từ mảng bánh kẹo trong 06 tháng đầu năm và đóng góp từ các ngành hàng dầu ăn, mì gói, và hạt nêm cho thấy những bước tiến quan trọng trong thị trường mới.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hiệu quả từ hoạt động tài chính đã đưa lợi nhuận trước thuế của KDC đạt 6.682 tỷ. KIDO đã phân phối lợi nhuận này cho cổ đông thông qua mức cổ tức đặc biệt 200% bên cạnh cổ tức 14% của năm 2015, mua thành công 29,5 triệu cổ phiếu quỹ bên cạnh đầu tư phát triển các mảng hoạt động hiện tại và mở rộng ngành hàng mới nhằm đảm bảo cho khả năng tăng trưởng trong tương lai.

Cuối năm 2015, KDC vẫn duy trì lượng tiền mặt 3.060 tỷ và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A để mở rộng ngành hàng và danh mục sản phẩm.

Năm 2016, KDC đặt kế hoạch doanh thu 1.800 tỷ, lãi trước thuế 1.500 tỷ đồng, dự kiến chia cổ tức 16% bằng tiền mặt  và tiếp tục mua 26 triệu cổ phiếu quỹ
Năm 2016, KDC đặt kế hoạch doanh thu 1.800 tỷ, lãi trước thuế 1.500 tỷ đồng, dự kiến chia cổ tức 16% bằng tiền mặt và tiếp tục mua 26 triệu cổ phiếu quỹ

Kế hoạch năm 2016 doanh thu 1.800 tỷ, lãi trước thuế 1.500 tỷ

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo KDC trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu 1.800 tỷ, lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ trong năm 2016. Với nguồn tiền mặt lớn trên 3.000 tỷ cùng kế hoạch doanh thu, lợi nhuận không ngừng được tăng lên, KDC tiếp tục đầu tư để phát triển các thương hiệu đang dẫn đầu trong ngành lạnh và thúc đẩy các mảng kinh doanh mới (mì, dầu, hạt nêm). Bên cạnh đó, KDC vẫn duy trì và gia tăng mức trả cổ tức nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cổ đông. KDC trình kế hoạch phân phối lợi nhuận cho cổ đông với mức cổ tức tăng từ 14% năm 2015 lên 16% trong năm 2016, đồng thời đề xuất cổ đông thông qua việc tiếp tục mua thêm 26 triệu cổ phiếu quỹ với giá không quá 30.000 đồng/cổ phiếu.

Tăng tốc cho giai đoạn phát triển mới

KDC tiếp tục theo đuổi chiến lược “Thực phẩm & Gia vị”, khai thác thị trường với quy mô 193.500 tỷ. Mục tiêu chiến lược của KIDO là trở thành tập đoàn thực phẩm uy tín tại Việt Nam và Đông Nam Á thông qua việc mang thêm nhiều hương vị cho cuộc sống bằng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo, tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn với tần suất tiêu thụ cao hơn. Để làm điều đó, KDC sẽ tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu Đại Gia Đình đã được người tiêu dùng nhận diện và chấp nhận rộng rãi chỉ sau một năm xuất hiện trên thị trường.

Năm 2016 là năm KDC tăng tốc cho giai đoạn phát triển mới, tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm dưới thương hiệu Đại Gia Đình trong các ngành hàng hiện có và tìm kiếm cơ hội thâm nhập sâu hơn vào các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm, đầu tư có trọng tâm để chuẩn bị cho sự phát triển nhanh & bền vững. Cụ thể:

Ngành Kem & các sản phẩm từ Sữa:

Năm 2016, KIDO sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm (kem & sữa chua & thực phẩm đông lạnh), đầu tư 400 tỷ xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh để tăng năng suất thêm 170% đáp ứng nhu cầu thị trường, phát triển quy mô & hiệu quả phân phối để duy trì & nâng cao vị trí dẫn đầu của công ty trong ngành.

Ngành hàng dầu ăn:

KDC tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với đối tác chiến lược Vocarimex. Với thế mạnh về sản xuất, Vocarimex sẽ đảm nhận các khâu từ nguyên liệu, gia công đến đóng chai sản phẩm trong khi KDC tận dụng năng lực nghiên cứu & phát triển sản phẩm, nền tảng phân phối rộng khắp, năng lực tiếp thị, bán hàng, vận chuyển để đưa sản phẩm tiếp tận tay người tiêu dùng. KDC sẽ chào mua công khai cổ phần của Vocarimex trong nửa cuối năm 2016 để nâng mức sở hữu lên ít nhất 51% nhằm hợp nhất doanh thu, lợi nhuận cũng như chủ động cải thiện hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi nhuận và ổn định nguồn nguyên liệu.

Ngành mì ăn liền, gia vị, thực phẩm đóng gói tiện dụng:

Mảng kinh doanh mì gói khởi đầu với khá nhiều thách thức, KDC tiếp tục tập trung nỗ lực nhằm tăng độ thâm nhập, tăng độ phủ thị trường, tăng mức độ chấp nhận của người tiêu dùng. KDC tiếp tục mở rộng hợp tác, mở rộng danh mục sản phẩm dưới thương hiệu Đại Gia Đình, đầu tư vào tiếp thị, bán hàng, tấn công có chọn lọc theo từng vùng miền đồng thời phát triển kênh phân phối, phát triển sản phẩm mới với các hương vị phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Việt.

Đối với các ngành hàng khác trong lĩnh vực F&B:

KDC thận trọng tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp, tiến hành các hoạt động đầu tư, M&A để thâm nhập thị trường nhanh hơn, vững chắc hơn.

KDC sẽ tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm theo chiến lược“Thực phẩm & Gia vị” để mang đến những sản phẩm chất lượng phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng vào tất cả các thời điểm trong ngày. Với lợi thế về nền tảng đã được xây dựng và hoàn thiện trong 23 năm qua, bao gồm: đội ngũ nhân sự, đội ngũ quản lý, nền tảng marketing, uy tín thương hiệu, nguồn lực tài chính, hệ thống phân phối… KDC sẽ tiếp tục phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng và đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

KIDO Group bắt tay với 2 đối tác ngoại lập liên doanh dầu ăn
KIDO Group (KDC) vừa cùng Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia, Tập đoàn Indo-Trans Logistics Corporation (ITL) đã tiến thêm một bước trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư