-
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 148/QĐ – BGTVT về việc kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay (slot) của Cục Hàng không Việt Nam.
Thời kỳ kiểm tra là năm 2022 – 2023 (theo mùa). Đoàn kiểm tra gồm 6 thành viên do ông Đoàn Khắc Trung, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 5, Thanh tra Bộ - Trưởng đoàn.
Được biết, mục đích của đợt kiểm tra là đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không Việt Nam trong công tác điều phôi giờ hạ, cất cánh (slot) tại cảng hàng không, sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho Lãnh đạo Bộ chỉ đạo kịp thời để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo công tác điều phôi giờ hạ, cất cánh được quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, từng bước ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện.
Nội dung kiểm tra gồm kiểm tra việc điều phôi giờ cất, hạ cánh (xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot…) tại Cảng hàng không, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.
Bộ GTVT yêu cầu đoàn kiểm tra hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo kết quả trước ngày 25/3/2023.
Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT vào chiều 13/1, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT phòng, tránh tiêu cực trong điều hành vận tải, trong đó có lĩnh vực hàng không.
Theo kết quả điều phối Slot lịch bay mùa Hè 2023 cập nhật đến ngày 16/2/2023 thì tổng số Slot tại Cảng hàng không quốc tê Nội Bài (HAN) trên cơ sở tham số điều phối 37 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 06h00 đến 23h59 và 30 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 00h00 đến 05h59 là: 846 Slot/ngày. Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là: 719 slot/ngày (trung bình 630 slot vào khung giờ ban ngày và trung bình 89 slot vào khung giờ ban đêm).
Tổng số slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) trên cơ sở tham số điều phối 42 chuyến bay/giờ vào khung ban ngày từ 06h00 đến 23h59 và 32 chuyến bay/giờ vào khung ban đêm từ 00h00 đến 05h59 là: 948 Slot/ngày.
Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là: 843 slot/ngày (trung bình 736 slot vào khung giờ ban ngày và trung bình 107 slot vào khung giờ ban đêm). Tổng số slot còn khả dụng tại SGN là 105 slot/ngày, trong đó slot vào khung giờ ban ngày là 20 slot (các khung giờ còn slot là khung 06h, 07h, 08h, 20h, 22h và 23h giờ địa phương) và 85 slot vào khung giờ ban đêm.
-
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

