Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang dừng đấu giá tài sản công có dấu hiệu vi phạm
Huy Thịnh - 30/04/2020 08:40
 
Ngày 28/4, Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Kiên Giang (Sở LĐTBXH) ra Quyết định tạm dừng cuộc đấu giá bán tài sản nhà xưởng thực hành của trường Trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ, lý do có đơn khiếu nại và dấu hiệu vi phạm trong quy định bán đấu giá tài sản nhà nước.
TIN LIÊN QUAN

.
.

Ngày 20/4/2020 Chủ tài sản nhà xưởng là Trường trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ (trực thuộc Sở LĐTBXH Kiên Giang) và đơn vị tư vấn đấu giá là Công ty đấu giá Hợp danh Hoàng Phú ra Thông báo ngày 29/4 sẽ đấu giá tài sản gồm: Tháo dỡ nhà xưởng thực hành của trường Trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ Kiên Giang có diện tích 1.800m2 gồm: mái tol, hệ thống lao phong gỗ và nhựa, hệ thống khung thép nhà xưởng, hệ thống cửa nhôm, cốt sắt bê tông...với chào giá 39.063.000đ thông qua hình thức đấu giá trực tiếp bằng miệng theo phương thức đấu giá lên.

Theo đơn khiếu nại của ông Võ Quý Thương, chủ cơ sở kinh doanh Đập phá dỡ công trình ở tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị tổ chức đấu giá đã hạn chế nhà thầu tham gia. Cụ thể như khi nhiều nhà thầu hay tin và liên hệ để mua hồ sơ đấu giá thì các bên chủ tài sản và đơn vị tư vấn đấu giá trả lời phải có Giấy mời. Trong khi việc đấu giá này không được đăng trên mạng đấu giá - đấu thầu quốc gia để công khai theo quy định. Vì vậy một số nhà thầu phải chờ đến khi vừa niêm yết Thông báo đấu giá này thì đã hết giờ bán hồ sơ đấu giá.

"Theo quan sát và tính toán của chúng tôi thì khối lượng sắt thép tại công trình nhà xưởng này có khoảng 65 tấn (sắt nhập khẩu Tiệp Khắc), với giá thị trường sắt phế liệu hiện nay là 5.500đ/kg thì tống giá trị sắt của công trình này trên 400 triệu đồng, đó là chưa kể giá trị các tài sản khác hàng trăm triệu. Trong khi chủ công trình và đơn vị tư vấn đưa ra giá sàn chỉ 39.063.000đ, chưa tới giá trị hàng chục bộ cửa nhôm của công trình", đơn của ông Thương nêu.

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư Online mới đây, ông Trần Thanh Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở LĐTBXH Kiên Giang cho biết, sau buổi làm vệc với Sở Tài chính Kiên Giang, lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh Kiên Giang đã ra Quyết định tạm dừng cuộc đấu giá này. Lý do đơn vị tổ chức đấu giá kết thúc bán hồ sơ đấu giá sớm hơn qui định 2 ngày. Và hiện Sở LĐTBXH tỉnh đang chờ hướng dẫn chỉ đạo của Sở Tài chính tỉnh để xử lý tiếp theo. Ông Hùng cũng cho biết thêm, đây là trường hợp bán đấu giá tài sản giá trị nhỏ không nằm trong bắt buộc đấu giá trên mạng (điện tử) theo Nghị định chính phủ.

Chánh Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, sau khi nhận đơn khiếu nại, đơn vị đã có buổi kiểm tra sơ bộ về hồ sơ đấu giá của Sở LĐTBXH tỉnh Kiên Giang. Sau đó lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh chỉ đạo tạm dừng việc đấu giá bán tài sản và sẽ có hướng dẫn làm lại hồ sơ bán đấu giá này. Trong đó sẽ xem xét lại hồ sơ thẩm định giá ghi chung chung, không thuyết minh rõ khối lượng tol, số lượng và kích thước từng loại cây sắt...Từ đó mới ra được khối lượng chính xác và quy ra giá trị tài sản cần bán.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư