-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt
Tăng trưởng lớn
Ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, năm nay, tỷ lệ khách du lịch trong nước và nước ngoài tại Vietravel tương đương nhau. Chỉ trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, Vietravel đã phục vụ 10.500 lượt khách.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Vietrantour cho biết, có hơn 3.000 lượt khách đăng ký tour du lịch Tết Bính Thân tại Vietrantour, đạt 90% so với kế hoạch đề ra. Dù giá tour tăng từ 20 – 30% so với ngày thường, nhưng không có nhiều thay đổi so với dịp Tết năm ngoái, thậm chí một số tour còn có giá tốt hơn để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày một tăng cao. Cũng để hút khách, Vietrantour có chính sách giảm trực tiếp giá tour hay giảm từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/người khi đăng ký từ 4 người trở lên.
![]() |
| Khách du lịch miền Bắc khám phá miệt vườn tại miền Tây Nam bộ. |
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng tỏ ra hào hứng khi Saigontourist tiếp tục bội thu trong mùa kinh doanh cao điểm Tết với hơn 39.000 khách trong nước và quốc tế được phục vụ, đạt mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó du lịch trong nước chiếm tỷ lệ 55%.
Bà Trà cho biết, trong dịp Tết 2016, có trên 6.000 khách Việt Nam “xuất hành”ra nước ngoài với hơn 300 tour Tết. Ngược lại, từ ngày 3/2 đến 15/2 (tức từ 25 tháng Chạp đến mùng 8 Tết), Saigontourist đón 14 lượt chuyến tàu đến Việt Nam với tổng cộng 20.000 du khách và thuyền viên.
Thành công này là do các công ty du lịch đã có kế hoạch chuẩn bị, giới thiệu đầy đủ và sớm hàng trăm tour du lịch Tết trong và ngoài nước, đa dạng, từ sản phẩm du lịch tiết kiệm IKO Travel, các sản phẩm du lịch truyền thống đến dòng sản phẩm du lịch cao cấp Premium Travel, du lịch du thuyền cao cấp....
Theo ghi nhận, Tết năm nay, nhiều du khách có xu hướng chọn tour dài ngày để trải nghiệm sự khác biệt và đa dạng văn hóa các vùng miền. Theo đó, chùm tour miền Bắc thu hút sự quan tâm của du khách miền Nam và ngược lại. Bên cạnh đó, nhiều du khách đã chọn tour Tết đi du lịch khám phá các di tích lịch sử trên con đường di sản miền Trung, nơi còn lưu giữ nhiều phong tục ngày Tết, trò chơi dân gian mang đậm bản sắc truyền thống. Với những người suốt năm bận rộn, có nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn tận hưởng không khí xuân và trải nghiệm không gian riêng tư bên cạnh người thân, các chùm tour biển cao cấp là lựa chọn thích hợp. Có thể điểm danh là tour Nghỉ dưỡng tại khu phức hợp 5 sao hiện đại The Grand Hồ Tràm Strip; ngoạn vịnh biển Nha Trang đẹp nhất thế giới và nghỉ tại khách sạn Vinpearl 5 sao hay Trải nghiệm đảo Ngọc nghỉ dưỡng ở Vinpearl Phú Quốc, Sài Gòn - Phú Quốc Resort, khám phá khu công viên bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari mới khai trương….
Đối với tour nước ngoài, nhiều du khách có xu hướng chọn đường xa nên tour châu Âu được ưa chuộng nhất là thăm 4 thành phố hàng đầu của “kinh đô thời trang thế giới” tại Italia; Mỹ - thiên đường mua sắm và giải trí hàng đầu thế giới, với điểm nhấn thưởng thức Tết Việt tại Little Saigon, Los Angles hay Australia - trải nghiệm hiện tượng nghịch mùa với tràn ngập nắng hè. Dịp này, Dubai cũng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những người thích khám phá thiên đường du lịch xa hoa của thế giới Ả Rập do điều kiện thời tiết mát mẻ, dễ chịu và trải nghiệm buffet tại khách sạn 7 sao Burj Al Arab, thưởng thức café băng trong không gian lạnh đến - 60C và ngắm vườn hoa Miracle, vườn hoa lớn nhất thế giới giữa sa mạc.
Du lịch tâm linh hút khách
Tết cũng là mùa hành hương nên tour du lịch tâm linh cũng là hướng kinh doanh chủ đạo của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành khi thời gian cao điểm cho những tour này kéo dài tới hết tháng 3 Âm lịch.
Tại Vietravel, du lịch kết hợp hành hương là một trong những dòng tour chủ lực sau Tết. Để phục vụ lượng du khách rất lớn này, Vietravel đã sớm xây dựng và triển khai các sản phẩm tour kết hợp hoạt động hành hương ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó chùm tour hành hương miền Bắc dự tính sẽ có số lượng khách đông nhất với các điểm đến là Bái Đính, Tràng An, Yên Tử, chùa Hương.
Ngoài các điểm đến truyền thống kể trên, Vietravel cũng mở thêm tuyến Bái Đính – Lam Kinh – quê Bác – Ngã ba Đồng Lộc – Chùa Hương tích – Viếng mộ Đại tướng – Động Thiên Đường.
Tại thị trường nước ngoài, các tour hành hương đi Campuchia, Myanmar, Tây Tạng, Ấn Độ - Nepal cũng được khai thác mạnh.
Đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour hành hương qua Vietravel đã chiếm khoảng 30 - 40% tổng lượng khách đăng ký tour sau Tết và dự kiến sẽ tăng nhẹ 10-15%.
Cũng để đón đầu nhu cầu tour du lịch tâm linh sau Tết Bính Thân, Vietrantour đã tung ra 2 tuyến tour hành hương mới là Ấn Độ, Bangkok – Siem Reap hội tụ nhiều điểm đến linh thiêng hấp dẫn của Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan.
Bà Ngọc cho biết, theo dự đoán của Vietrantour, du lịch tâm linh hút khách sau Tết là tới Thái Lan, Myanmar và đặc biệt là các điểm tâm linh như Tràng An - Bái Đính, Yên Tử, Cao Bằng - Lạng Sơn... sẽ được rất đông khách lựa chọn do thời gian đi ngắn, hội tụ nhiều điểm đến linh thiêng.
Tại Saigontourist, các tour hành hương đất Bắc, về non thiêng Yên Tử, trẩy hội chùa Hương, đón tết Nguyên Tiêu tại Hội An, hành hương đất phương Nam và về miền Thất Sơn… với lịch khởi hành liên tục từ tháng 2 đến tháng 3/2016 có giá từ 2.579.000 đồng/người. Chùm tour du lịch tiết kiệm với mức giá 4.400.000 đồng/khách hay các hành trình khám phá miền Bắc (từ 7.479.000 đồng/khách), miền Trung (từ 4.879.000 đồng/khách) và Phú Quốc (từ 3.979.000 đồng/khách)… cũng đang được triển khai trên toàn hệ thống của công ty này.
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


