Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Đại dịch Covid-19 đã mở đường cho thương mại điện tử và các giải pháp thanh toán số phát triển nhanh tại Việt Nam. Chúng ta đã chứng kiến sự trỗi dậy của fintech như ngân hàng số và ví điện tử. Trong đó, mua trước trả sau (Buy now Pay later - BNPL) đang là một trong những phong trào mới nhất hiện nay.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, các doanh nghiệp sẽ rất dễ sa vào “cạm bẫy” trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh của mình.
Tương lai của blockchain còn bất định, nhưng những tay chơi lớn nhất về công nghệ, như Google đã đặt cược nghiêm túc vào lĩnh vực này, tạo bệ đỡ cho các start-up.
Nguồn nhân lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng. Giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục là tăng liên kết giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp.
Chuyển đổi số báo chí thế nào để phát triển doanh thu, đặc biệt là doanh thu quảng cáo kỹ thuật số, thu hút và giữ chân độc giả… là vấn đề đặt ra với các cơ quan báo chí.
Để tồn tại trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt, các chủ salon làm đẹp buộc phải đón bắt và áp dụng công nghệ để chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng tiêu dùng và giữ chân khách hàng.