-
OCH dùng 33 triệu cổ phần Bánh Givral góp vốn thành lập thêm công ty con -
Công ty D2D kém hấp dẫn khi quỹ đất cạn dần -
Công ty sở hữu Bông Bạch Tuyết quyết thâu tóm Yteco -
Hậu bán vốn KDF, KIDO “đau đầu” vì thương hiệu Celano - Merino -
Cược lớn vào xe điện và xe tải nặng, TMTMotors tham vọng lãi gấp 7,7 lần năm cũ -
PHS - Công ty chứng khoán đầu tiên ước lỗ năm 2024
Ban lãnh đạo SAGS đánh giá, đại dịch Covid-19 xuất hiện ngay những ngày đầu năm 2020 đã trở thành “sát thủ vô hình” đẩy nền kinh tế toàn cầu chao đảo và lâm vào đợt suy thoái tồi tệ nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ hai.
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đánh giá năm 2020 là một năm đại khủng hoảng của ngành hàng không quốc tế khi lưu lượng hành khách đi lại cả năm ước giảm 66% so với trước dịch, kéo ngành hàng không quay trở về kết quả hoạt động của năm 1998 và doanh thu chỉ bằng năm 1993.
Đại dịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành hàng không và hoạt động sản xuất kinh doanh của SAGS. Tổng tần suất chuyến bay do công ty này phục vụ giảm khoảng 70% (từ gần 350 chuyến bay/ngày xuống chỉ còn hơn 100 chuyến bay/ngày).
Từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4/2020, có những thời điểm công ty này chỉ phục vụ được 10 chuyến bay đến và đi tại cảng Tân Sơn Nhất trong khi hoạt động tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cam Ranh gần như đóng cửa hoàn toàn.
Tần suất khai thác của các hãng hàng không giảm sâu dẫn đến thiếu việc làm cho cán bộ nhân viên công ty. Thời điểm tháng 4/2020 chỉ còn 10% lao động được làm việc, thu nhập của cán bộ nhân viên giảm hơn 40% so với năm 2019.
Các hãng hàng không gặp nhiều khó khăn về dòng tiền, dẫn đến tình hình công nợ có xu hướng gia tăng và kéo dài, nhất là các hãng hàng không trong nước.
Bảng: Kế hoạch kinh doanh năm nay của SAGS so với các năm 2019 và 2020 (Đvt: Tỷ đồng).
Chỉ tiêu |
Kế hoạch năm 2021 |
Thực hiện năm 2020 |
Thực hiện năm 2019 |
Tổng doanh thu hợp nhất |
795 |
746 |
1.600 |
LNST hợp nhất |
95 |
88 |
346 |
Ban lãnh đạo SAGS đặt kỳ vọng vào việc IATA dự kiến triển khai ứng dụng IATA Travel Pass vào cuối tháng này có thể giúp quản lý và chia sẻ hiệu quả thông tin tiêm vắc xin của hành khách, giúp đẩy nhanh việc vận chuyển hành khách quốc tế bằng đường hàng không.
Việt Nam cũng đang nghiên cứu để áp dụng giải pháp “hộ chiếu vắc-xin” nhằm mở lại các đường bay quốc tế.
Vận chuyển nội địa được dự báo sẽ khôi phục và tăng trưởng lại khi các địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh và các gói kích cầu du lịch được triển khai hiệu quả hơn.
Đơn vị này dự đoán, vận chuyển hàng hoá (bao gồm hoạt động vận chuyển hàng hoá trên khoang hành khách) sẽ phục hồi ở mức trước dịch Covid-19 và tiếp tục phát triển trong năm nay.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của SAGS dự kiến được tổ chức vào ngày 27/4 tới, Ban lãnh đạo Công ty sẽ trình kế hoạch chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 25% (tương ứng hơn 83,8 tỷ đồng); trích Quỹ đầu tư phát triển 25% ước khoảng 25,7 tỷ đồng; 20,6 tỷ đồng để trích Quỹ khen thưởng, phúc lợi 20%. Cổ tức năm 2021 dự kiến 20% bằng tiền.
-
Hậu bán vốn KDF, KIDO “đau đầu” vì thương hiệu Celano - Merino -
Cược lớn vào xe điện và xe tải nặng, TMTMotors tham vọng lãi gấp 7,7 lần năm cũ -
PHS - Công ty chứng khoán đầu tiên ước lỗ năm 2024 -
HNG hết nợ Hoàng Anh Gia Lai -
Đầu tư và Thương mại TNG ước tính lãi 315 tỷ đồng trong năm 2024 -
Becamex IDC tiến thêm bước thực hiện đấu giá 300 triệu cổ phiếu trên HoSE -
Vinafood II đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 gần 17.700 tỷ đồng
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party
- BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025
- Sắm Tết thảnh thơi cùng thẻ tín dụng BAC A BANK, khách hàng nhận thêm 3 năm miễn phí thường niên