-
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản
Ban lãnh đạo SAGS đánh giá, đại dịch Covid-19 xuất hiện ngay những ngày đầu năm 2020 đã trở thành “sát thủ vô hình” đẩy nền kinh tế toàn cầu chao đảo và lâm vào đợt suy thoái tồi tệ nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ hai.
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đánh giá năm 2020 là một năm đại khủng hoảng của ngành hàng không quốc tế khi lưu lượng hành khách đi lại cả năm ước giảm 66% so với trước dịch, kéo ngành hàng không quay trở về kết quả hoạt động của năm 1998 và doanh thu chỉ bằng năm 1993.
Đại dịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành hàng không và hoạt động sản xuất kinh doanh của SAGS. Tổng tần suất chuyến bay do công ty này phục vụ giảm khoảng 70% (từ gần 350 chuyến bay/ngày xuống chỉ còn hơn 100 chuyến bay/ngày).
Từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4/2020, có những thời điểm công ty này chỉ phục vụ được 10 chuyến bay đến và đi tại cảng Tân Sơn Nhất trong khi hoạt động tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cam Ranh gần như đóng cửa hoàn toàn.
Tần suất khai thác của các hãng hàng không giảm sâu dẫn đến thiếu việc làm cho cán bộ nhân viên công ty. Thời điểm tháng 4/2020 chỉ còn 10% lao động được làm việc, thu nhập của cán bộ nhân viên giảm hơn 40% so với năm 2019.
Các hãng hàng không gặp nhiều khó khăn về dòng tiền, dẫn đến tình hình công nợ có xu hướng gia tăng và kéo dài, nhất là các hãng hàng không trong nước.
Bảng: Kế hoạch kinh doanh năm nay của SAGS so với các năm 2019 và 2020 (Đvt: Tỷ đồng).
|
Chỉ tiêu |
Kế hoạch năm 2021 |
Thực hiện năm 2020 |
Thực hiện năm 2019 |
|
Tổng doanh thu hợp nhất |
795 |
746 |
1.600 |
|
LNST hợp nhất |
95 |
88 |
346 |
Ban lãnh đạo SAGS đặt kỳ vọng vào việc IATA dự kiến triển khai ứng dụng IATA Travel Pass vào cuối tháng này có thể giúp quản lý và chia sẻ hiệu quả thông tin tiêm vắc xin của hành khách, giúp đẩy nhanh việc vận chuyển hành khách quốc tế bằng đường hàng không.
Việt Nam cũng đang nghiên cứu để áp dụng giải pháp “hộ chiếu vắc-xin” nhằm mở lại các đường bay quốc tế.
Vận chuyển nội địa được dự báo sẽ khôi phục và tăng trưởng lại khi các địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh và các gói kích cầu du lịch được triển khai hiệu quả hơn.
Đơn vị này dự đoán, vận chuyển hàng hoá (bao gồm hoạt động vận chuyển hàng hoá trên khoang hành khách) sẽ phục hồi ở mức trước dịch Covid-19 và tiếp tục phát triển trong năm nay.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của SAGS dự kiến được tổ chức vào ngày 27/4 tới, Ban lãnh đạo Công ty sẽ trình kế hoạch chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 25% (tương ứng hơn 83,8 tỷ đồng); trích Quỹ đầu tư phát triển 25% ước khoảng 25,7 tỷ đồng; 20,6 tỷ đồng để trích Quỹ khen thưởng, phúc lợi 20%. Cổ tức năm 2021 dự kiến 20% bằng tiền.
-
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
-
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm
