Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Lâm Đồng yêu cầu tránh “sợ trách nhiệm” khi giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp
Linh Đan - 14/07/2024 11:47
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư kịp thời phản ánh các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, né tránh, đùn đẩy công việc của tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức để kịp thời xử lý theo quy định.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2024.

Theo đó, tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2024 vào ngày 22/6, sau khi nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đại diện 12 doanh nghiệp, nhà đầu tư; các ý kiến giải đáp của các lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có liên quan, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học kết luận, trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (với trên 14 nghìn doanh nghiệp) đã và đang khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng thời, tỉnh cam kết sẽ luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt và thuận lợi nhất đúng theo các quy định của pháp luật, để chia sẻ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh nỗ lực trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, hiệu quả.

“Những vấn đề tồn tại, hạn chế của môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh mà doanh nghiệp phản ánh, tỉnh Lâm Đồng tiếp thu với tinh thần cầu thị và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo việc khắc phục theo đúng quy định”, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định.

Đối với các nội dung cần chú trọng để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong thời gian tới, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương trong quá trình xem xét, xử lý, giải quyết các kiến nghị, khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh cần thực hiện kịp thời, đảm bảo tôn trọng quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, kiên quyết xử lý các sai phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật hiện hành; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật (nhất là trong các lĩnh vực trật tự xây dựng, môi trường, đất đai,...) để triển khai hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không để xảy ra vi phạm trong quá trình hoạt động, kinh doanh; tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, cạnh tranh lành mạnh để cùng phát triển; kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị tại các buổi tiếp doanh nghiệp, nhà đầu tư định kỳ hàng tháng của lãnh đạo tỉnh (tổ chức từ ngày 20 đến 25 hàng tháng) để được xem xét, giải quyết.

Đồng thời, tỉnh Lâm Đồng rất mong muốn doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 20/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, đảng viên, quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” gắn với Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị “chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”.

Trong đó, chú trọng đổi mới phong cách, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương trong quá trình xử lý, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh; tránh đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm.

“Các doanh nghiệp, nhà đầu tư kịp thời phản ánh các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, né tránh, đùn đẩy công việc của tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức để kịp thời xử lý theo quy định. Đối với các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của 12 doanh nghiệp, nhà đầu tư phản ánh tại Hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố có liên quan khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời, đầy đủ những khó khăn, vướng mắc; cũng như các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư đúng quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất và quy định cụ thể thời gian trả lời, giải quyết”, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng kết luận.

Dự án Đà Lạt Plaza (Lâm Đồng) bị đề xuất thu hồi: Ngân hàng SCB lo bị “ảnh hưởng quyền lợi”
Sau khi cơ quan chức năng Lâm Đồng kiến nghị thu hồi toàn bộ diện tích Dự án Đà Lạt Plaza của Công ty cổ phần Du lịch Delta, Ngân hàng SCB lên tiếng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư