Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo kỳ cựu Gemadept từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT
Hồng Phúc - 10/06/2021 17:34
 
Sau 17 năm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gemadept, ông Đỗ Văn Minh đã rời vị trí này vào đầu tháng 05/2021 và vừa có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, nhiệm kỳ 2018-2023.

Ông Đỗ Văn Minh là lãnh đạo kỳ cựu, quan trọng tại Công ty cổ phần Gemadept (HoSE: GMD) khi gia nhập vào công ty từ những ngày đầu thành lập. Ông trở thành Tổng giám đốc từ năm 2007 và vừa rời vị trí này từ ngày 07/05/2021.

Theo Báo cáo thường niên năm 2020, ông Minh sở hữu 0,51% vốn Gemadept. 

.
Ông Đỗ Văn Minh (ngồi giữa) có 17 năm làm Tổng giám đốc Gemadept.

Vị lãnh đạo trở thành tân Tổng giám đốc Gemadept thay thế ông Minh là ông Nguyễn Thanh Bình. Cá nhân này cũng gia nhập Gemadept từ những ngày đầu thành lập và chức vụ gần nhất là Phó tổng giám đốc công ty.

Ông Bình sẽ là ứng viên được bầu bổ sung vào Thành viên HĐQT công ty này nhiệm kỳ 2018-2023 thay thế cho ông Minh.

Cũng trong tháng 05/2021, ngoài việc thay đổi Tổng giám đốc, Gemadept còn chấm dứt hoạt động chi nhánh công ty tại Đà Nẵng, với lý do để cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

.
Ban lãnh đạo hiện tại của Gemadept.

2021 sẽ là năm đầu tiên trong chiến lược 5 năm 2021 - 2025, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Gemadept. 

Mở đầu Báo cáo thường niên năm 2020 của doanh nghiệp này là dòng chữ lớn “3 thập kỷ thắp sáng tinh thần khởi nghiệp”.

Ông Đỗ Văn Nhân, Chủ tịch HĐQT Gemadept cho rằng, 30 năm là một quãng thời gian đủ dài để tôi luyện ý chí, năng lực, niềm tin và bản lĩnh của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này đã khởi nghiệp với ba không: “không vốn liếng; không đất đai, nhà xưởng; không ngân sách”. 

“Tất cả những gì Gemadept có là khát vọng và nhiệt huyết của tuổi trẻ”, ông Đỗ Văn Nhân nhớ lại những ngày đầu thành lập.

Sau đó, mở đường trên biển, Gemadept triển khai các tuyến vận tải biển, nối liền hệ thống cảng Việt Nam với các cảng trung chuyển hàng đầu khu vực. 

Mở đường trên bộ, Gemadept là doanh nghiệp tiên phong khai sinh mô hình cảng cạn (ICD) tại Việt Nam với sự ra đời của cảng Phước Long ICD, một mô hình tiêu biểu đã được nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và là hạt giống ưu tú để Gemadept ngày nay có thể vươn xa, sở hữu và khai thác hệ thống 8 cảng từ Bắc vào Nam. 

Trong ngành hàng không, Gemadept trở thành doanh nghiệp cổ phần đầu tiên tham gia sở hữu và khai thác Cảng hàng hóa hàng không (SCSC) hiện đại bậc nhất ngay trong lòng Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

.
Ngành nghề kinh doanh và các dịch vụ của Gemadept.

Từ một công ty đơn thuần cung cấp những mắt xích dịch vụ riêng lẻ, sau 30 năm, hiện Gemadept đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam về hệ sinh thái tích hợp cảng - logistics.

Doanh nghiệp này có chuỗi cung ứng toàn diện trên 6 lĩnh vực khác nhau, bao gồm cảng hàng hóa hàng không; trung tâm phân phối hàng hóa; vận tải hàng siêu trường siêu trọng; vận tải biển - thủy; logistics hàng lạnh và logistics ô tô; giải pháp riêng cho doanh nghiệp.

Các ngành nghề và các hoạt động sản xuất kinh doanh của Gemadept sẽ được mở rộng trong 5 năm tới nhằm đi đúng kỳ vọng trở thành Tập đoàn dẫn đầu Việt Nam về hệ sinh thái tích hợp cảng- logistics. 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 30/6 tới, HĐQT công ty sẽ trình cổ đông phê duyệt kế hoạch doanh thu tăng từ 4-7% so với kết quả năm 2020 và lợi nhuận trước thuế tăng từ 23-37%. 

Ban lãnh đạo Gemadept tính toán, doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế năm nay sẽ đạt tối thiểu lần lượt 2.700 tỷ đồng và 630 tỷ đồng.

Năm ngoái, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.606 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 513 tỷ đồng. 

Trong đó, khai thác cảng tiếp tục là hoạt động cốt lõi hiệu quả với doanh thu ghi nhận 2.171 tỷ đồng, chiếm 83% trong tổng cơ cấu doanh thu.

Gemadept đang xem xét kế hoạch M&A doanh nghiệp vận tải và phân phối
Công ty cổ phần Gemadept (mã: GMD) đang xem xét kế hoạch mua bán, sáp nhập (M&A) một số doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải và phân phối, nhằm góp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư