-
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam -
Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ dự án hồ chứa nước 500 tỷ đồng -
Đồng ý áp dụng mô hình BIM để quản lý cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương -
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào -
Chủ tịch Quảng Nam hối thúc giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Thaco Chu Lai -
Khu kinh tế Nhơn Hội tập trung phát triển công nghiệp sạch
Một đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua Hưng Yên. |
Đây là khẳng định của Bộ GTVT trong công văn số 12351/BGTVT – ĐTCT vừa gửi tới Văn phòng Chính phủ về việc đầu tư tuyến đường nối Quốc lộ 38 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và hoàn thiện nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy, tỉnh Hưng Yên.
Theo Bộ GTVT, Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được triển khai theo hình thức BOT, do VIDIFI là chủ đầu tư Dự án. Theo quy định, chủ đầu tư có thẩm quyền phê duyệt Dự án, phê duyệt điều chỉnh Dự án, đồng thời được phép điều chỉnh thiết kế kỹ thuật so với thiết kế cơ sở để tăng hiệu quả của Dự án.
Nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy đã được hoạch định trong Dự án (giao cắt với tuyến đường kết nối với Quốc lộ 38, trên địa phận tỉnh Hưng Yên). Trong quá trình thực hiện, nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy được phân kỳ đầu tư, trong đó đã thi công nhịp cầu vượt qua đường cao tốc để thuận lợi khi đầu tư hoàn thiện (không ảnh hưởng đến lưu thông đường cao tốc đang khai thác); chưa thi công phần cầu dẫn, các nhánh nút giao, trạm thu phí và khoảng 1,2Km tuyến nối.
Tại các quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án do VIDIFI phê duyệt không bao gồm kinh phí để đầu tư hoàn thiện nút giao. Bên cạnh đó, hiện nay, VIDIFI cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính nên chưa cân đối được nguồn lực để đầu tư hoàn thiện nút giao.
Bộ GTVT đánh giá việc đầu tư tuyến đường nối Quốc lộ 38 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và hoàn thiện nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy là rất cần thiết, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên và nâng cao hiệu quả khai thác Dự án.
“Do đây là tuyến đường của địa phương nên việc UBND tỉnh Hưng Yên bố trí vốn và quyết định đầu tư tuyến đường nối, hoàn thiện nút giao Tân Phúc - Bãi Sậy là đúng thẩm quyền, đồng thời việc đầu tư hoàn thiện nút giao không làm ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư, phương án tài chính tổng thể của Dự án”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Về triển khai thực hiện, Bộ GTVT cho biết là đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VIDIFI phối hợp với các cơ quan của UBND tỉnh Hưng Yên để thống nhất giải pháp thiết kế đấu nối; phương án thi công; phương án quản lý khai thác và bảo trì; nguyên tắc bàn giao tài sản đối với phần cầu vượt sau khi kết thúc hợp đồng Dự án.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên sau khi đầu tư hoàn thiện nút giao Tân Phúc- Bãi Sậy, bàn giao cho VIDIFI tổ chức quản lý thu phí theo quy định của hợp đồng Dự án, VIDIFI chịu trách nhiệm đầu tư hệ thống thu phí.
Vào đầu tháng 10/2021, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 7619/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc đầu tư hoàn thiện nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy, tỉnh Hưng Yên.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND tỉnh Hưng Yên làm rõ thẩm quyền, thủ tục điều chỉnh quy mô Dự án BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (không bao gồm nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy) và các nội dung khác liên quan (nếu có); trên cơ sở đó, xác định thẩm quyền quyết định đầu tư hoàn thiện nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy theo quy định.
Trước đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã có công văn gửi Chính phủ xin triển khai đầu tư nút giao Tân Phúc – Bãi Sậy bằng nguồn vốn địa phương.
-
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam -
Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ dự án hồ chứa nước 500 tỷ đồng -
Đồng ý áp dụng mô hình BIM để quản lý cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương -
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào
-
Chủ tịch Quảng Nam hối thúc giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Thaco Chu Lai -
Khu kinh tế Nhơn Hội tập trung phát triển công nghiệp sạch -
Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
Các gói thầu xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM đang thi công ra sao? -
Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Bình Định trao giấy chứng nhận đầu tư dự án hơn 2.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp Singapore -
Đầu tư gần 1.989 tỷ đồng làm khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/9 -
2 Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
3 Tỷ lệ "cược" Fed giảm lãi suất 0,5% đã lên 67%, Ngân hàng Nhà nước giảm tiếp 0,25% lãi suất trên kênh cầm cố -
4 TP.HCM: Tiếng là được “giải cứu”, nhưng nhiều dự án vẫn... bất động -
5 Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991
- Keppel và Samsung ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trong bất động sản
- SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
- Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, vùng bão lũ vui đón Trung thu
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi