Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Lộ diện tác giả game sốt Flappy Bird
Hải Đăng - 06/02/2014 15:53
 
Flappy Bird, tựa game đang gây sốt trên toàn cầu những ngày qua mang lại sự nổi tiếng và lợi nhuận cho Nguyễn Hà Đông.
Nguyễn Hà Đông
Nguyễn Hà Đông

Với giới công nghệ nói chung và giới làm Game nói riêng, Nguyễn Hà Đông vẫn còn là một cái tên khá xa lạ và đầy bí ẩn.

Sự bí ẩn này không chỉ đối với các trang công nghệ nước ngoài mà ngay cả ở Việt Nam, anh chàng này vẫn thực sự là một ẩn số.

Trong cuộc phỏng vấn với TechCrunch qua thư điện tử, Đông nói rằng anh là người sáng lập duy nhất tại .GEARS với các sản phẩm game Flappy Bird, Shuriken Block và Super Ball Juglling.

“.GEARS không phải là một công ty" - anh cho biết - "Hiện chỉ có mình tôi, nhưng tôi phải dùng từ "chúng tôi" để chuẩn bị cho tương lai. Trước Flappy Bird, không trò chơi nào của tôi có được 1/100 sự nổi tiếng như thế".

Anh cho biết việc lập trình Flappy Bird mất từ 2-3 ngày và anh có sử dụng hình ảnh đồ họa từ một số tựa game khác. Anh cũng thừa nhận sự bất ngờ với việc trò chơi chiếm lĩnh các bảng xếp hạng ứng dụng, dù mới ra mắt vào tháng Năm năm ngoái.

“Thật khó tin, tôi hiểu. Tôi cũng chẳng có cơ sở để làm bất kỳ điều gì khác ngoài việc tải trò chơi lên" - Đông nói trong cuộc phỏng vấn với Chocolate Lab Apps - "Sự nổi tiếng của game có thể là vận may của tôi".

Gần nhất trả lời phỏng vấn The Verge, Nguyễn Hà Đông tiết lộ con số doanh thu “ấn tượng” nói trên, khoảng trên 1 tỷ đồng mỗi ngày. Cũng theo The Verge, trò chơi này đã có 50 triệu lượt tải về, 47.000 lượt nhận xét trên App Store, tương đương với các phần mềm nổi tiếng khác như Evernote hay Gmail.

Flappy Bird - Game Việt Nam đang gây sốt trên toàn thế giới
Quên Angry Birds hay Candy Crush đi. Trò chơi trên thiết bị di động đang gây sốt trên toàn thế giới hiện nay là “Flappy Bird,” thống trị thị phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư