-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Đây là sản phẩm của một lập trình viên trẻ tuổi ở Hà Nội, Nguyễn Hà Đông, hiện đang chiếm vị trí số một trên cả App Store của hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android.
Mặc dù trò chơi Flappy Bird thuộc diện tải về miễn phí, trên màn hình người chơi có dành một khung nhỏ phía trên cùng để quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ ở khắp thế giới. Và đây là nguồn thu chính của Nguyễn Hà Đông. Phóng viên TBKTSG Online đã tìm cách liên lạc với tác giả để xác minh tin này nhưng chưa được.
Trong lần trả lời phỏng vấn hiếm hoi với tờ The Verge, Nguyễn Hà Đông tiết lộ con số doanh thu “ấn tượng” nói trên, khoảng trên 1 tỷ đồng mỗi ngày. Cũng theo The Verge, trò chơi này đã có 50 triệu lượt tải về, 47.000 lượt nhận xét trên App Store, tương đương với các phần mềm nổi tiếng khác như Evernote hay Gmail.
“Lý do Flappy Bird được ưa chuộng đến thế là vì nó khác với các trò chơi di động hiện nay và là trò chơi rất hay để mọi người thi đấu với nhau,” Đông trả lời tờ The Verge.
Theo ý kiến của nhiều người chơi, tác giả cũng có thể kiếm tiền bằng cách đưa ra chọn lựa, ai muốn tắt quảng cáo thì tải về phiên bản có tính tiền nhưng theo Đông, anh không muốn thay đổi hay thậm chí nâng cấp phiên bản hiện có. “Flappy Bird hiện đã đến giai đoạn nếu thêm bất kỳ điều gì vào sẽ làm hỏng nó” – Đông cho biết.
Ngoài Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông còn hai trò chơi khác cũng nằm trong top ten là “Super Ball Juggling” và "Shuriken Block". Đông cũng cho biết ý tưởng làm game đơn giản có kèm quảng cáo là do hình thức này rất phổ biến ở Nhật Bản
Trò chơi Flappy Bird rất đơn giản. Không kèm hướng dẫn chơi, người dùng tự biết phải chạm vào màn hình để chim bay lên – không chạm thì chim rớt xuống đất. Như vậy người chơi phải gõ liên tục vào màn hình để giả lập cú đập cánh cho chim và hướng dẫn chim bay qua những đường ống quen thuộc với những ai từng chơi trò Mario hái nấm ngày xưa. Trò chơi dễ “game over” đến nỗi nhiều tờ báo miêu tả đây là trò chơi làm người dùng muốn quẳng chiếc điện thoại vào tường nhất.
Nguyễn Vũ (TBKTSG)
-
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị