Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng 15%
Hà Nguyễn - 24/10/2017 10:36
 
9 tháng đầu năm, cả doanh thu và lợi nhuận của FPT đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt. Trong đó, riêng lợi nhuận trước thuế tăng 15% so với cùng kỳ.

Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố, kết thúc 9 tháng năm 2017, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của FPT đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng theo đúng kế hoạch.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 31.131 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.308 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, tương đương 99% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.955 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

.
.

Với kết quả này, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.507 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) sau 9 tháng đạt 2.845 đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT trong 9 tháng đầu năm tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, chiếm 73% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của khối Công nghệ và khối Viễn thông tăng lần lượt là 16% và 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 4.879 tỷ đồng, tăng 17%; lợi nhuận trước thuế đạt 741 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 1/3 lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Thông tin cho biết, sau khi bán bớt cổ phần trong hai mảng bán lẻ và phân phối, FPT đang tập trung hơn vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, làm nên tên tuổi của FPT, là công nghệ.

Với nền tảng công nghệ của mình, FPT vừa hỗ trợ Đường sắt Việt Nam bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 thông qua kênh online, tại ga và các đại lý. FPT sẽ bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật tại ga Hà Nội và Sài Gòn để hỗ trợ hành khách khi đặt vé qua mạng.

Trong khi đó, FPT Software là doanh nghiệp đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Arago lựa chọn làm đối tác chiến lược toàn cầu về phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng HIRO của Arago, nền tảng công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence - AI).

Cũng chính FPT Software mới đây cũng đã cùng Viện nghiên cứu quốc tế MICA đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển các dự án thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, trên hai mảng chính gồm xử lý tiếng nói và xử lý hình ảnh.

Đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số ở Việt Nam, FPT cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Coca-Cola Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số.

FPT Retail chốt lịch lên sàn
FPT khẳng định, chậm nhất tháng 4/2018 sẽ chào bán 10% cổ phần Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT thông qua IPO và niêm yết trên sàn chứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư