Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lưu trữ dữ liệu - điều cần thiết với mọi doanh nghiệp
Như Loan - 26/10/2020 15:19
 
Dữ liệu khách hàng và thị trường vừa là két sắt lưu trữ thông tin, vừa là chìa khóa mở ra cơ hội kinh doanh. Bởi vậy, việc lưu trữ bảo vệ nguồn tài nguyên này rất quan trọng.

Một nguồn dữ liệu phong phú, được bảo mật tốt có thể giúp các công ty có nguồn thông tin đầu vào chính xác, từ đó phân tích được xu hướng tiêu dùng của khách hàng, những biến động về giá, kiểm soát được đơn hàng, tình hình hàng tồn kho, tình hình tài chính của công ty, hay xa hơn là đưa ra các chiến lược phát triển phù hợp. Điều này càng đúng trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu hướng chung. Chính vì thế, việc lưu trữ bảo vệ nguồn tài nguyên số của từng đơn vị càng trở nên quan trọng.

Tầm quan trọng của lưu trữ dữ liệu với doanh nghiệp

Các sản phẩm công nghệ phục vụ lưu trữ và khôi phục dữ liệu hiện tại vẫn chỉ được xây dựng theo hình thức build to order, tức chỉ được tạo ra khi các hãng cung ứng nhận được yêu cầu từ khách hàng đơn lẻ.

Quá trình xây dựng cấu hình và lên danh mục mua sắm thường trải qua 6 bước: Nhận yêu cầu khách hàng, tạo lập cấu hình sơ bộ, căn chỉnh, tùy biến theo nhu cầu, làm báo giá và chốt báo giá. Các công đoạn này thông thường diễn ra trong thời gian khá lâu, kéo dài 3 - 4 tuần.

doanh nghiệp phải đổ không ít tiền cho việc lưu trữ dữ liệu
Doanh nghiệp phải đổ không ít tiền cho việc lưu trữ dữ liệu

Trong thời buổi kinh tế số, chuyển dịch số diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, phương pháp tiếp cận truyền thống này không còn phù hợp khi bộc lộ một số hạn chế.

Thứ nhất, quy trình mua sắm build-to-order sẽ làm chậm đi thời gian cung cấp dịch vụ của khách hàng ra thị trường, thông thường sẽ chậm đi 3 - 4 tuần so với dịch vụ.

Thứ hai, giá của gói sản phẩm lưu trữ thường không dự đoán trước được và phụ thuộc vào cán bộ bán hàng của hãng sản xuất thiết bị.

Thứ ba, quy trình tư vấn và báo giá dành cho khách hàng cuối (EU) khá phức tạp, làm giảm đi khả năng mua sắm của khách hàng.

Những nhược điểm này vô tình trở thành rào cản đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn chiếm trên dưới 40% số lượng doanh nghiệp trên thị trường, khi muốn tìm hiểu và triển khai hệ thống sao chép và khôi phục dữ liệu.

Giải pháp lưu trữ đa năng từ NetApp Express

Để giải quyết bài toán này, NetApp triển khai ra thị trường gói sản phẩm NetApp Express Pack (EP) với đa dạng cấu hình chuẩn, đóng gói sẵn với hơn 80 SKUs (đơn vị mã hàng hoá) và có thể tương thích với các mong muốn đa dạng của khách hàng.

Dù yêu cầu của khách hàng là sao lưu bảo vệ dữ liệu (data protection), dữ liệu camera (CCTV), phân tích dữ liệu (analytics), điện toán hiệu năng cao (HPC), cơ sở hạ tầng máy trạm ảo (VDI), hay hoạch định tài nguyên dữ liệu doanh nghiệp (ERP), Express Pack đều đáp ứng được yêu cầu.

Express Pack là tổ hợp các mã sản phẩm tiêu chuẩn trên các dòng sản phẩm chủ đạo của NetApp như E-series, EF, FAS, AFF và HCI. Qua đó, khách hàng vẫn có thể sử dụng các công nghệ giàu tiện ích khác như Fabric Pool, Snap Vol Software, Snap mirror, Dynamic Disk Pools, Snapshot cùng Express Pack trên cùng một sản phẩm.

Express Pack được triển khai với 3 tiêu chí đơn giản: Đơn giản về hệ thống lựa chọn với các cấu hình tiêu chuẩn; Đơn giản hóa quá trình tính giá (khách hàng biết trước được giá của gói sản phẩm) và Đơn giản hóa quá trình đặt hàng của khách hàng (giá được sẵn sàng báo ra cho khách hàng tại bất cứ thời gian nào).

Ba ưu điểm này giúp rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ ra thị trường của khách hàng đầu cuối, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi tính linh động, gọn nhẹ, giá cả hợp lý. 

Từ 15/9 đến 31/12, NetApp Việt Nam khuyến mãi cho các đối tác tham gia kinh doanh các dòng sản phẩm Express Pack, tặng thưởng 20 USD cho mỗi đăng ký dự án thành công.

Bên cạnh đó, với mỗi đơn hàng tối thiểu 10.000 USD, các đối tác sẽ được tặng một voucher tương ứng 100 USD. Đối tác có số điểm thưởng tích lũy cao nhất Việt Nam sẽ nhận một chuyến du lịch đến Nhật Bản.

Độc giả liên hệ nhà phân phối Techdata để biết thêm chi tiết.

Phục hồi kinh doanh sau đại dịch ở Việt Nam: Tiếng nói của dữ liệu
Theo khảo sát, DNNN có khả năng chống chịu tốt hơn các công ty có vốn đầu tư nước ngoài và công ty tư nhân Việt Nam; các công ty niêm yết có khả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư