-
Hết quý I/2024, Tập đoàn Sao Mai mới đạt 9,45% mục tiêu lợi nhuận năm -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/5/2024 -
Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay -
Ngành sản xuất tiếp tục cải thiện -
Cổ phần hóa chuẩn bị chuyển sang chu kỳ mới -
TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp tìm quỹ đất để chuyển đổi công năng 5 khu công nghiệp
Nếu năm 2012, doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam chỉ là 945 xe, chiếm 1,2% thị phần thì sang năm 2013, doanh số đã đạt 4.089 xe với thị phần tăng lên 4,2%. Còn trong 11 tháng của năm 2014, số lượng xe bán ra đạt 8.234 xe, chiếm hơn 7% thị phần. Doanh số và thị phần bán hàng này đã khiến cho thương hiệu Mazda từ chỗ là người đến sau cùng trong các hãng xe Nhật Bản đang có mặt tại Việt Nam bao gồm Toyota, Honda, Mitsubishi, Suzuki, Nissan và Mazda, đã vọt lên thứ 2 chỉ sau 3 năm có mặt.
“Đây thật sự là một bước phát triển nhanh chóng không ngờ. Với Mazda, doanh số tại Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN, tương đương với Indonesia và Malaysia, sau Thái Lan”, ông Nakamine nhận xét và cho biết thêm, trong 140 thị trường của Mazda trên toàn cầu, ít có quốc gia nào có thể đạt được sự phát triển nhanh chóng như vậy trong thời gian 3 năm.
Hiện Nhà máy của VinaMazda tại Chu Lai đang sản xuất và lắp ráp các mẫu xe Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 bên cạnh hệ thống đại lý bán hàng trên toàn quốc đã lên tới hơn 30.
Với kết quả bán hàng xuất sắc ngoài mong đợi tại Việt Nam, lãnh đạo của Mazda đã không giấu giếm sự tôn trọng với ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐTV Công ty Thaco và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của ông Dương trong thời gian tới để phát triển kinh doanh hơn nữa tại Việt Nam.
Nhà máy VinaMazda tại Chu Lai hiện có quy mô vốn đầu tư hơn 20 triệu USD với công suất 10.000 xe/năm ngoài cung cấp xe cho thị trường Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang Lào được 148 chiếc.
Nhân dịp kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược, Thaco và Mazda đã đặt ra mục tiêu tăng nội địa hóa cho xe Mazda sản xuất tại Việt Nam lên đạt mức 40% vào năm 2018 và xây dựng mới nhà máy xe du lịch Mazda với mục tiêu đưa vào hoạt động năm 2017.
Cũng nhân dịp này, VinaMazda đã giới thiệu 3 phiên bản của dòng xe Mazda 3. Theo đó, Mazda 3 sedan động cơ 1.5L, số tự động 6 cấp có giá bán 749 triệu đồng; Mazda 3 hatchback, động cơ 1.5L số tự động 6 cấpcó giá bán 769 triệu đồng và Mazda3 phiên bản 2.0L số tự động, 6 cấp có giá bán 882 triệu đồng.
Để thu hút khách hàng ngay từ ngày đầu, Công ty Thaco xe du lịch cũng ưu đãi thêm 20 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mazda từ 10/12/2014 đến 31/01/2015.
Hoàng Nam
-
Cổ phần hóa chuẩn bị chuyển sang chu kỳ mới -
TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp tìm quỹ đất để chuyển đổi công năng 5 khu công nghiệp -
Cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới sau 4 tháng năm 2024 -
“Không có chuyện hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu gỗ sang Hàn Quốc sẽ phải đóng cửa” -
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận quý cao kỷ lục kể từ khi chuyển sang mô hình cổ phần -
Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên đi thị trường Halal -
Doanh nghiệp xuất khẩu đón sóng hồi phục
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)