-
Tập đoàn Thành Công giới thiệu 4 thế mạnh tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
ITL và Seino thành lập liên doanh tại Việt Nam
-
Xây dựng Đề án đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu
-
Daikin Vietnam: Bí quyết tạo nên sản phẩm chất lượng từ nhà máy Hưng Yên
-
Vinamilk đóng góp gần 70% tổng ngân sách ngành sữa trong PRIVATE 100 -
Không thể có chính sách “cả gói” cho hàng triệu doanh nghiệp
Nếu năm 2012, doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam chỉ là 945 xe, chiếm 1,2% thị phần thì sang năm 2013, doanh số đã đạt 4.089 xe với thị phần tăng lên 4,2%. Còn trong 11 tháng của năm 2014, số lượng xe bán ra đạt 8.234 xe, chiếm hơn 7% thị phần. Doanh số và thị phần bán hàng này đã khiến cho thương hiệu Mazda từ chỗ là người đến sau cùng trong các hãng xe Nhật Bản đang có mặt tại Việt Nam bao gồm Toyota, Honda, Mitsubishi, Suzuki, Nissan và Mazda, đã vọt lên thứ 2 chỉ sau 3 năm có mặt.
“Đây thật sự là một bước phát triển nhanh chóng không ngờ. Với Mazda, doanh số tại Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN, tương đương với Indonesia và Malaysia, sau Thái Lan”, ông Nakamine nhận xét và cho biết thêm, trong 140 thị trường của Mazda trên toàn cầu, ít có quốc gia nào có thể đạt được sự phát triển nhanh chóng như vậy trong thời gian 3 năm.
Hiện Nhà máy của VinaMazda tại Chu Lai đang sản xuất và lắp ráp các mẫu xe Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 bên cạnh hệ thống đại lý bán hàng trên toàn quốc đã lên tới hơn 30.
Với kết quả bán hàng xuất sắc ngoài mong đợi tại Việt Nam, lãnh đạo của Mazda đã không giấu giếm sự tôn trọng với ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐTV Công ty Thaco và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của ông Dương trong thời gian tới để phát triển kinh doanh hơn nữa tại Việt Nam.
Nhà máy VinaMazda tại Chu Lai hiện có quy mô vốn đầu tư hơn 20 triệu USD với công suất 10.000 xe/năm ngoài cung cấp xe cho thị trường Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang Lào được 148 chiếc.
Nhân dịp kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược, Thaco và Mazda đã đặt ra mục tiêu tăng nội địa hóa cho xe Mazda sản xuất tại Việt Nam lên đạt mức 40% vào năm 2018 và xây dựng mới nhà máy xe du lịch Mazda với mục tiêu đưa vào hoạt động năm 2017.
Cũng nhân dịp này, VinaMazda đã giới thiệu 3 phiên bản của dòng xe Mazda 3. Theo đó, Mazda 3 sedan động cơ 1.5L, số tự động 6 cấp có giá bán 749 triệu đồng; Mazda 3 hatchback, động cơ 1.5L số tự động 6 cấpcó giá bán 769 triệu đồng và Mazda3 phiên bản 2.0L số tự động, 6 cấp có giá bán 882 triệu đồng.
Để thu hút khách hàng ngay từ ngày đầu, Công ty Thaco xe du lịch cũng ưu đãi thêm 20 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mazda từ 10/12/2014 đến 31/01/2015.
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
![]() | ||
Hoàng Nam
-
Vinamilk đóng góp gần 70% tổng ngân sách ngành sữa trong PRIVATE 100 -
Không thể có chính sách “cả gói” cho hàng triệu doanh nghiệp -
Tối ưu thuế là “chìa khóa” để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh mới -
Thách thức đảm bảo nguồn cung xăng sinh học E10 -
Doanh nghiệp thành “luật sư bất đắc dĩ” trong cuộc chiến giữ thương hiệu -
Chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai: Cơ hội vàng ở giai đoạn chuyển tiếp -
Check-in cùng robot khoan hầm TBM tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Polytex Far Eastern (Việt Nam) được vinh danh hai giải thưởng tại HR ASIA AWARD 2025
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường 2025
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế