Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Metro bác tin bán cá tầm nhập lậu Trung Quốc
Hữu Tuấn - 12/07/2013 12:29
 
Ngày 12/7, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết, thông tin hệ thống Metro bán cá tầm nhập lậu Trung Quốc là không chính xác.
TIN LIÊN QUAN
Cá tầm bán tại Metro là cá tầm nuôi ở trong nước.

Theo Metro, vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tải ý kiến của một số cá nhân cho rằng cá tầm được phân phối tại hầu hết các siêu thị đều là cá tầm Trung Quốc nhập lậu , trong đó có hệ thống Metro phía Bắc.

"Chúng tôi xin khẳng định đây là thông tin không chính xác gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Công ty", Metro khẳng định và cho biết thêm, ngày 09/7/2013, Đội Quản lý Thị trường Số 1, Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã có cuộc kiểm tra đột xuất tại Trung tâm MetroThăng Long và Metro Hoàng Mai, Hà Nội.

Sau khi kiểm tra, cơ quan Quản lý Thị trường đã lập biên bản số 0181157/BBKT và 0176146/BBKT.

Biên bản kiểm tra kết luận của Đội Quản lý Thị trường Số 1, Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội ghi rõ: Chi nhánh Công ty TNHH Metro tại Hà Nội kinh doanh theo đúng giấy Chứng nhận Đăng ký Kinh doanh; Kinh doanh cá tầm nuôi trồng trong nước có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ phù hợp; Tổ công tác tiến hành đối chiếu hàng hóa thực tế với hóa đơn GTGT và thấy phù hợp về giấy tờ và chủng loại với thực tế.

Đại diện Metro cho biết, tất cả cá tầm phân phối tại các Trung tâm Metro phía Bắc nói riêng và trên toàn hệ thống Metro tại Việt Nam nói chung đều có nguồn gốc xuất xứ trong nước và được Công ty Metromua qua các Nhà Cung cấp với đầy đủ hồ sơ chứng từ gồm Cam kết nguồn gốc, Hợp đồng mua bán với nguồn nuôi, hóa đơn chứng từ mua hàng...

Công ty Metrocũng đang làm việc với các cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để làm rõ những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty trong những ngày vừa qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư