Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Miệt mài theo đuổi giấc mơ smartphone Việt, Bkav ra mắt Bphone thế hệ thứ 4
Nhã Nam - 11/05/2020 14:51
 
Bkav đã chính thức ra mắt Bphone thế hệ thứ 4, với 4 phiên bản Bphone B40, Bphone B60, Bphone B86 và Bphone B86s trong một sự kiện được tổ chức trực tuyến nhưng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và giới công nghệ.
.
.

Bkav chính thức ra mắt Bphone thế hệ thứ 4

Tập đoàn Công nghệ Bkav vừa chính thức ra mắt điện thoại thông minh Bphone thế hệ mới vào tối ngày 10/5, sau nhiều trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sự kiện tuy được tổ chức trực tuyến nhưng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và giới công nghệ. 

“Đây là một Bphone với trải nghiệm không giới hạn”, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch, CEO của Bkav đã nói về Bphone thế hệ mới như vậy.

Ngay khi bước ra sân khấu với Bphone B86 trên tay, ông Nguyễn Tử Quảng đã tuyên bố: “Bphone B86! Thiết kế tối giản với viền đều và không có cằm. Smartphone đầu tiên Không phím bấm. Cụm Camera lớn, và chúng tôi gọi là tốt gỗ tốt cả nước sơn”.

Bphone B86 có thiết kế sang trọng, cảm giác cầm nắm tốt. Khả năng chống nước, chống bụi chỉ có ở các máy cao cấp nhất trên thị trường. Sản phẩm có thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro, và có khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture. 

.
.

Bkav đã thiết kế Bphone như một khối kính. Bphone B86 là máy hiếm hoi trên thị trường có viền màn hình đều và không có cằm. Phần trán vốn là thương hiệu của Bphone 3 nay đã thu gọn hợp lý hơn. 

Hơn thế nữa, Bphone B86 còn không có phím bấm. Vượt qua những thiết kế khác, Bkav sản xuất một thiết bị không có phím bấm đầu tiên. 

Bphone B86 được trang bị chuẩn chống nước IP68+, hỗ trợ eSIM, và đặc biệt, có thiết kế camera rất lớn. Nhưng điều quan trọng là camera trên Bphone B86 đã vượt qua giới hạn của kỹ thuật truyền thống, giúp bạn thỏa sức sáng tạo hình ảnh một cách dễ dàng. 

Bphone B86 có khả năng chụp ảnh “đóng băng khoảnh khắc”. Tính năng này còn có thể sử dụng để chụp hình ảnh quảng cáo sản phẩm, sống động và dễ dàng hơn, ai cũng tự chụp cho mình những khung hình đẹp. Bkav gọi đó là Nhiếp ảnh điện toán.

Năm nay, ngoài 2 màu sắc mới, hồng và xanh, Bkav cũng bổ sung thêm nhiều phiên bản mới, đáp nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý về trải nghiệm không giới hạn trong những chiếc điện thoại tầm trung và cận cao cấp.  

4 phiên bản Bphone thế hệ mới mà Bkav giới thiệu lần này bao gồm Bphone B40, Bphone B60, Bphone B86 và Bphone B86s, với các mức giá tương ứng như sau: 5.490.000 đồng; 6.990.000 đồng; 8.990.000 đồng và 9.990.000 đồng.

Bphone B86 và Bphone B86s sẽ mở bán vào ngày 17/5. Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ mở bán vào ngày 17/6 tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc.

Miệt mài theo đuổi giấc mơ smartphone Việt

Năm 2015, Bkav đã chính thức ra mắt Bphone trong đỉnh điểm tò mò, trong rầm rộ tiếng khen, lời chê của dư luận. Lúc ấy, nhiều người nói, Bkav đã “chơi” một canh bạc lớn và rất có thể, tập đoàn công nghệ này sẽ sớm dừng chân trong cuộc đua sản xuất smartphone Việt.

Nhưng rồi, sau Bphone 1, đã có Bphone 2, Bphone 3 và giờ là Bphone 86… ra đời. Dù rằng, mỗi sản phẩm mới ra đời, vẫn luôn có lời khen, tiếng chê. Dù rằng, xét về mặt kinh tế, nhiều đồn đoán cho biết, Bkav khó có được khoản “lời lãi” từ việc sản xuất sản phẩm này.

Song bất chấp điều đó, Bkav, nói đúng hơn là “ông chủ” của Bkav Nguyễn Tử Quảng vẫn miệt mài mới giấc mơ smartphone thương hiệu Việt. 

Tối qua, khi ra mắt Bphone thế hệ thứ 4, ông Nguyễn Tử Quảng nói: “Từ trong tâm, hơn 10 năm qua chúng tôi muốn và nỗ lực đem tới cho người Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá cũng hợp lý nhất. Điều này thật tham vọng nhưng không phải là không thể”.

Đúng là đó là một tham vọng lớn, song “không phải là không thể”. Có thể, Bphone với trải nghiệm không giới hạn sẽ tiếp tục bị không ít lời khen - chê, song những gì mà Bkav làm được cho tới ngày hôm nay thật đáng trân trọng. Và đó là lý do vì sao, mỗi lần Bkav tung ra dòng Bphone mới, dư luận luôn ngóng chờ.

Vào cuối năm ngoái, ông Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ với CNN rằng, ông có một khát vọng là “xây dựng ngành sản xuất smartphone cũng như các ngành công nghệ khác” ở Việt Nam.

“Tôi mong muốn đất nước của tôi có thể phát triển trong các lĩnh vực khác nữa thay vì chỉ thuần túy về nông nghiệp hay các sản phẩm truyền thống”, ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã nói như thế.

Không chỉ là lời nói, Bkav và ông Nguyễn Tử Quảng đã hành động, bằng việc lần lượt, kiên trì cho ra mắt các sản phẩm mới, ngày càng sáng tạo và ghi dấu ấn bàn tay, khối óc của người Việt hơn. 

Ông đã từng bước chứng minh, người Việt cũng có thể theo đuổi lĩnh vực này, lĩnh vực lâu nay chỉ dành cho những “ông lớn” nước ngoài.

Bkav chính thức ra mắt Bphone Store
Bphone Store sẽ mang đến chi khách hàng trọn vẹn các dịch vụ, bao gồm trải nghiệm sản phẩm, bán hàng, chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư