Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
"Mở những nút thắt để kinh tế Việt Nam phát triển bền vững"
Như Loan - 24/01/2018 15:03
 
Năm 2017, Việt Nam tham gia và làm chủ nhà APEC trong bối cảnh chính trị, kinh tế trên thế giới có rất nhiều thay đổi và biến động ở nhiều tầng nhiều nấc, Việt Nam gặp rất nhiều thách thức cũng như cơ hội. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới cũng ảnh hưởng lớn đến phương thức hoạt động, tổ chức của hàng loạt doanh nghiệp tại Việt Nam, tạo nên một môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Trong nước, Chính phủ đang có những cải cách mạnh mẽ về chính sách dành cho doanh nghiệp, củng cố niềm tin xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động. Tuy vậy, hoạt động kinh doanh, sản xuất vẫn gặp nhiều khó khăn bởi những vấn đề nội tại của doanh nghiệp: chưa kịp đổi mới quản trị, chưa bắt kịp xu thế công nghệ, những rào cản đến từ tồn tại, hạn chế của chính sách...

Trước bối cảnh đó, là tổ chức đã nhiều năm đồng hành cùng doanh nghiệp, có những hoạt động thiết thực nhằm tham mưu, tư vấn kịp thời cho doanh nghiệp trong hoạt động định hướng kinh doanh, sản xuất, vào ngày 28/1 tại Hội trường Văn Phòng Quốc Hội (22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội), Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp cùng Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Kinh tế (IDE), Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam tổ chức hội thảo “Mở những nút thắt để kinh tế Việt Nam phát triển bền vững”.

Hội thảo nhằm nhìn lại những bước đi của nền kinh tế Việt Nam trong năm qua, từ đó rút ra kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; góp phần tạo nên sức tăng trưởng bền vững của nền kinh tế đất nước trong những năm tiếp tới.

Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), là đơn vị thành viên thuộc Tập Đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

.
.

Trong nhiều năm qua, PV GAS có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước, khẳng định vị thế của mình trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức, Ban tổ chức đã tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2017 – Top 50 Vietnam the Best 2017. Trong đó, PV GAS (mã chứng khoán: GAS) lọt vào Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất, xếp thứ 7/10 doanh nghiệp dẫn đầu về tổng doanh thu, đứng thứ 10 doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế cao nhất năm 2016 và thuộc Top 5 so với các doanh nghiệp niêm yết hoạt động cùng ngành. Đây là doanh nghiệp có tình hình phát triển rất khả quan, có ảnh hưởng lớn đến biến động giá cổ phiếu tăng trong năm, trong bối cảnh thị trường chứng khoán trong năm 2017 tăng trưởng mạnh về chỉ số VNIndex.

Việc quản trị thông tin trên truyền thông của các doanh nghiệp nổi bật này cũng được duy trì và cải thiện đáng kể. Uy tín doanh nghiệp luôn được đánh giá là tài sản vô hình và vô giá, là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động đầu tư vào một doanh nghiệp niêm yết, đặc biệt là uy tín trên truyền thông.

Hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai nền Kinh tế tuần hoàn
Sáng nay, 23/01, Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai nền Kinh tế tuần hoàn đã chính thức được khởi động, đánh dấu bằng Lễ ký kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư