Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỗi người một hành động nhỏ, chiến thắng đại dịch không khó
Như Loan - 05/05/2020 14:00
 
Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới của cuộc chiến chống Covid-19. Đó sẽ là chặng đường dài mà trong đó trách nhiệm vẫn đè nặng trên vai của những người nơi tuyến đầu chống dịch. Gửi lời cảm ơn, chia sẻ bằng những hành động nhỏ là cách chúng ta cùng chung sức để sớm giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Dịch bệnh đã tạm được đẩy lùi nhưng nguy cơ vẫn hiện hữu

Tính đến ngày 3/5, thế giới ghi nhận hơn 244.000 người tử vong vì Covid-19 trong gần 3,5 triệu ca nhiễm. Các nhà dịch tễ dự báo dịch Covid-19 sẽ kéo dài. Giới chức y tế nhiều nước cũng cảnh báo đợt bùng phát thứ hai có thể diễn ra vào mùa thu năm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được Covid-19” nhưng con đường phía trước vẫn còn gian nan. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh tuyệt đối không được chủ quan, nhất là những thời điểm chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh. Chúng ta mới chỉ thắng từng "trận đánh" chứ chưa thắng hoàn toàn cả "cuộc chiến".

Nhiều ngày nay, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, nhưng trên thế giới, mỗi ngày vẫn ghi nhận khoảng 50.000 người nhiễm mới, 5.000 người tử vong. Nhiều quốc gia tưởng chừng đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng lại chịu làn sóng bùng phát nặng nề hơn.

Trong khi đó, virus SARS-CoV-2 rất khó lường, nhiều người nhiễm không triệu chứng, nhiều người có thời gian ủ bệnh rất lâu, nhiều ca tái dương tính… gây nguy cơ tái bùng phát trong cộng đồng.

Vì vậy, thời gian tới chúng ta cần tiếp tục tập trung để phù hợp với giai đoạn mới “chung sống an toàn với dịch, vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất kinh doanh”. Muốn làm tốt điều đó, vai trò của các lực lượng tiền tuyến vẫn cần được phát huy mạnh mẽ.

Trách nhiệm vẫn đè nặng lên tuyến đầu

Thời gian tới, dự kiến gần 10.000 người Việt ở nước ngoài lần lượt về. Bên cạnh các nguồn bệnh được kiểm soát, nguồn lây qua biên giới cũng là một nguy cơ khó lường. Nước ta có đường biên giới trên bộ kéo dài, phức tạp, do vậy nhiệm vụ ưu tiên vẫn là tăng cường công tác tuần tra, kiểm dịch tại các đường mòn, lối mở.

Các chiến sĩ không quản ngại khó khăn, kiên trì bám trụ để giữ sạch biên giới.

Bữa cơm đạm bạc của các chiến sỹ biên phòng mùa dịch
Bữa cơm đạm bạc của các chiến sỹ biên phòng mùa dịch

Dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa khô phương Nam, hay cái lạnh thất thường của miền núi Tây Bắc, các chiến sĩ vẫn nỗ lực vượt khó kiên trì canh gác ngày đêm tuyến đường biên giới trọng điểm, ngăn chặn kịp thời nguồn dịch xâm nhập.

Rất nhiều cán bộ chiến sĩ đã nằm rừng từ Tết Nguyên đán đến nay chưa được về nhà. Họ phải bám trụ trong địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, sống tạm trong các lều bạt dã chiến, điều kiện ăn ở, sinh hoạt thiếu thốn...

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiệm vụ của các chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch biên giới sẽ chưa thể bớt căng thẳng. Vì vậy, việc tiếp sức cho lực lượng biên phòng nơi tiền tuyến đóng vai trò quan trọng để cuộc chiến chống dịch sớm đi đến thắng lợi.

Chiến sỹ biên phòng cùng chung tay chống dịch.

Cộng đồng hãy chung tay cùng MB Ageas Life tiếp sức cho tiền tuyến chiến thắng trận chiến cuối cùng với Covid-19

Mỗi người một hành động nhỏ, tiếp tục xây hậu phương vững chắc 

Cuộc chiến với Covid-19 sẽ còn gian nan, tình cảm của hậu phương là nguồn động viên rất lớn để các chiến sĩ tiếp tục công cuộc chống dịch như chống giặc đang còn dài phía trước, giúp các anh vững lòng thực hiện nhiệm vụ xây dựng “lá chắn thép” phòng chống dịch nơi biên ải.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, mỗi việc làm, hành động dù nhỏ bé nhưng thiết thực và cụ thể của mỗi người dân sẽ tiếp sức mạnh mẽ cho các chiến sĩ. Toàn thể dân tộc cần chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch.

Thấu hiểu điều đó, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã thực hiện chương trình “Tiếp sức hậu phương – Vững lòng chiến sĩ” để ủng hộ các chiến sĩ bộ đội biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch, đồng thời cũng kêu gọi mỗi người dân cùng gửi lời cảm ơn tới các anh và tri ân gia đình của họ.

Chương trình diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 13/5. Với mỗi lượt chia sẻ hoặc bình luận gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ, MB Ageas Life sẽ đóng góp 20.000 đồng vào quỹ để gửi tặng những gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền của quỹ là 400 triệu đồng.

Đồng thời MB Ageas Life cũng phát động chương trình trong nội bộ. Theo đó, với mỗi hợp đồng bảo hiểm phát hành thành công trong giai đoạn từ ngày 4/5 - 20/5, MB Ageas Life sẽ đóng góp 50.000 đồng vào Quỹ ủng hộ, dự kiến số tiền đạt được 100 triệu đồng.

Ngay khi chương trình được MB Ageas Life phát động đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận trên fanpage của doanh nghiệp. Trong đó là những lời tri ân, khích lệ, động viên các chiến sĩ bộ đội biên phòng, cũng như thể hiện sự đồng cảm với những khó khăn và hi sinh mà các anh đã trải qua.

Chỉ cần mỗi người một hành động nhỏ, hãy tham gia chia sẻ và gửi lời cảm ơn, tiếp tục đoàn kết xây hậu phương vững chắc, đồng hành với các chiến sĩ chống dịch Covid-19, ngày chiến thắng đại dịch sẽ tới gần.

Hãy tham gia cùng MB Ageas Life lan toả chương trình tại đây: https://www.facebook.com/mbageaslife.official/posts/3050526078345572

MB Ageas Life thay đổi diện mạo, hướng tới thành công mới
Vừa qua, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã chính thức thay đổi logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu mới, hướng đến mục tiêu phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư