
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư
-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu
KIDO vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021.
Theo đó, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần 2.556 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá vốn bán hàng trong kỳ tăng 15,3%; lợi nhuận gộp giảm 6,4% so với cùng kỳ, chỉ còn 491,3 tỷ đồng.
Doanh thu hoạt động tài chính quý III/2021 của KIDO đạt hơn 82 tỷ đồng, tăng 57,5 tỷ đồng; chi phí lãi vay là hơn 43,3 tỷ đồng, tăng gần 35% so với cùng kỳ.
Bình quân mỗi tháng trong quý III/2021, chi phí bán hàng của KIDO là hơn 105 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp là hơn 33 tỷ đồng. Hai chi phí này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm phần lớn là chi phí nhân viên gia tăng.
Kết quả, KIDO báo lợi nhuận trước thuế trong quý này thấp hơn cùng kỳ gần 7% và lãi ròng 125,2 tỷ đồng, tăng chưa đến 4% so với cùng kỳ năm 2020.
Bảng: Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 của KIDO so với cùng kỳ năm ngoái (Đvt: tỷ đồng).
STT |
Chỉ tiêu |
Luỹ kế 9 tháng năm 2021 |
Luỹ kế 9 tháng năm 2020 |
1 |
Doanh thu thuần |
7,444 |
5,981 |
2 |
Lợi nhuận gộp |
1,432 |
1,315 |
3 |
Lợi nhuận thuần |
480,6 |
329,2 |
4 |
Lợi nhuận trước thuế |
480 |
337,1 |
5 |
Lợi nhuận sau thuế |
487,6 |
253,8 |
9 tháng đầu năm 2021, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 7,444 tỷ đồng và 1,432 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Trong đó, ngành hàng dầu ăn đóng góp 82,4% trong doanh thu thuần và chỉ chiếm 53,3% trong lợi nhuận gộp.
Biên lợi nhuận gộp của KIDO trong 9 tháng đầu năm nay là 19,2%; giảm xấp xỉ 2,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Nợ phải trả tính đến cuối tháng 9/2021 của KIDO ở mức hơn 5,720 tỷ đồng, tăng hơn 1,000 tỷ đồng so với hồi cuối năm 2020; trong đó, nợ dài hạn là 1,787 tỷ đồng, tăng 943 tỷ đồng.
![]() |
Ngành hàng dầu ăn đóng góp 82,4% trong doanh thu thuần và chỉ chiếm 53,3% trong lợi nhuận gộp của KIDO trong 9 tháng đầu năm nay. |
Trong 3 tháng cuối năm, Ban lãnh đạo KIDO đặt mục tiêu tăng sản lượng khoảng 30% so với cùng kỳ với ngành hàng dầu ăn trong các tháng cuối năm, phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2022.
Với ngành hàng mới là F&B, KIDO dự tính mở thêm 10 cửa hàng có thiết kế cùng mô hình đặc biệt hơn để phục vụ nhu cầu của khách ngồi lại và tăng lên 100 cửa hàng tính đến cuối năm nay tại TP.HCM.
KIDO có 7 công ty con với tỷ lệ sở hữu từ 51% đến 100% vốn gồm Vocarimex, Dầu thực vật Tường An, Thực phẩm Đông lạnh Kido, Kido- Nhà Bè, Thực phẩm Kido, Đầu tư thương mại TTV và Công ty TNHH Thương mại và Dịch Kido.
Ngoài ra, Tập đoàn này còn có 5 công liên doanh, liên kết đồng kiểm soát gồm Dầu thực vật Cái Lân, Mỹ phẩm LG Vina, Vibev, Đầu tư Lavenue và công ty Chế biến thực phẩm Dabaco với tỷ lệ sở hữu từ 24% đến 50%.

-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng -
Nhiệt điện Phả Lại lên tiếng về việc dây chuyền 1 kinh doanh thua lỗ liên tục
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025