-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Xe sang và “rào cản” về chi phí
Theo anh Hoàng, phụ trách kinh doanh tại một đại lý ô tô ở Thủ Đức (TP.HCM), giá bán những dòng xe sang có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, hướng tới đối tượng khách hàng giàu có, nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận nhu cầu của đại đa số người dùng Việt. Bên cạnh đó, gánh nặng thuế, phí khiến giá ô tô mới tại Việt Nam bị đội lên cao ngất ngưởng.
Lấy ví dụ một chiếc Royce Cullinan có giá niêm yết tại Mỹ khoảng 7,4 tỷ đồng. Về Việt Nam, trải qua thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt... tổng cộng chiếc Rolls-Royce Cullinan được chào bán với giá 36,63 tỷ đồng.
Song sức hút từ những chiếc xe đời cao vẫn còn rất lớn. Không từ bỏ giấc mơ xe sang, anh Thành, một người mua ở Hà Nội, tìm lối đi mới cho mình ở thị trường xe ô tô cũ. “Phải nói không hề hối hận khi lựa chọn mua xe cũ đời cao. Số tiền tiết kiệm được nhờ mua xe cũ được tôi dự trù cho quá trình chăm xe sau này”.
![]() |
| Người tiêu dùng tìm kiếm xe trên Oto.com.vn |
Càng xe sang, càng phải cẩn thận
Dù cũ nhưng xe sang vẫn là khoản đầu tư lớn. Vì vậy, để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, khách hàng trước khi “xuống tiền, lựa xe sang” không nên chủ quan với kiến thức đang có.
Đa phần người mua xe cũ ở phân khúc hạng sang thường chuẩn bị sẵn kiến thức nền. Tuy nhiên, am hiểu về xe chỉ là điều kiện cần, chưa đủ để chọn được địa chỉ giao dịch uy tín. Nhiều người dù đã sẵn sàng về mặt tài chính nhưng vẫn chưa dám “xuống tay” mua xe vì chưa chọn được mặt để “gửi vàng”.
Càng hạn chế về kênh giao dịch, người dùng càng có xu hướng e dè với thị trường xe cũ, lại là những dòng xe giá trị cao. Cùng chung vấn đề với đa số ngừoi mua, anh Bình (Hà Nội) chia sẻ: “Ngập tràn lời cam kết về chất lượng. Nào nhà dùng, xe không đâm đụng hay thuỷ kích,… Nói vậy chứ chả biết chính xác không. Chọn chỗ mua thôi mà đau cả đầu”.
Bản thân anh Bình cũng là điển hình về việc “thất bại” trong lần đầu mua xe sang cũ. Chiếc xe ban đầu gia đình anh lựa chọn thuộc thương hiệu BMW. Vì chưa đủ chi phí nên phải chọn một chiếc xe cũ giá gần 700 triệu. Nhưng do chủ quan, anh Bình chỉ nhìn ngoại hình rồi tin tưởng hoàn toàn người bán. Chiếc xe sau một thời gian dùng mới phát sinh lỗi kỹ thuật.
Giải pháp “cầu nối” cho người tiêu dùng
Hiểu được khó khăn đó, nhiều kênh kết nối trực tuyến ra đời trở thành sợi chỉ đỏ “se duyên” những người cần mua xe với địa chỉ bán xe uy tín, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Oto.com.vn – Kênh thông tin về thị trường ô tô.
![]() |
| Top các thương hiệu xe sang đã qua sử dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên Oto.com.vn. |
Không chỉ là trang thông tin rộng lớn về xe hơi, Oto.com.vn còn là địa chỉ tin cậy cho những ai đang “lạc lối” trong “biển” địa chỉ bán uy tín. Với mạng lưới nhà cung ứng rộng khắp, những sản phẩm có mặt trên Oto.com.vn vô cùng đa dạng với đủ mọi thương hiệu và kiểu dáng như Mercedes, Toyota hay Lexus,...
Người dùng giờ đây không phải đau đầu lựa chọn địa chỉ bán uy tín mà có hẳn một “danh bạ” được chọn lọc cẩn thận và cập nhật thường xuyên.
Trong tương lai, cùng với những tiềm năng dữ liệu sẵn có và khả năng bám sát trong từng giai đoạn của hành trình mua xe, Oto.com.vn hứa hẹn sẽ đơn giản và hiện thực hóa giấc mơ “Xe sang - mua cũ” của người tiêu dùng.
“Mua xe khó, có oto.com.vn lo” - chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
Bên cạnh những phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính - Bảo hiểm, Phụ tùng - Phụ kiện, Bảo dưỡng - Chăm sóc xe,... Khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.
Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21/10/2020 đến 31/12/2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


