-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Xe sang và “rào cản” về chi phí
Theo anh Hoàng, phụ trách kinh doanh tại một đại lý ô tô ở Thủ Đức (TP.HCM), giá bán những dòng xe sang có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, hướng tới đối tượng khách hàng giàu có, nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận nhu cầu của đại đa số người dùng Việt. Bên cạnh đó, gánh nặng thuế, phí khiến giá ô tô mới tại Việt Nam bị đội lên cao ngất ngưởng.
Lấy ví dụ một chiếc Royce Cullinan có giá niêm yết tại Mỹ khoảng 7,4 tỷ đồng. Về Việt Nam, trải qua thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt... tổng cộng chiếc Rolls-Royce Cullinan được chào bán với giá 36,63 tỷ đồng.
Song sức hút từ những chiếc xe đời cao vẫn còn rất lớn. Không từ bỏ giấc mơ xe sang, anh Thành, một người mua ở Hà Nội, tìm lối đi mới cho mình ở thị trường xe ô tô cũ. “Phải nói không hề hối hận khi lựa chọn mua xe cũ đời cao. Số tiền tiết kiệm được nhờ mua xe cũ được tôi dự trù cho quá trình chăm xe sau này”.
Người tiêu dùng tìm kiếm xe trên Oto.com.vn |
Càng xe sang, càng phải cẩn thận
Dù cũ nhưng xe sang vẫn là khoản đầu tư lớn. Vì vậy, để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, khách hàng trước khi “xuống tiền, lựa xe sang” không nên chủ quan với kiến thức đang có.
Đa phần người mua xe cũ ở phân khúc hạng sang thường chuẩn bị sẵn kiến thức nền. Tuy nhiên, am hiểu về xe chỉ là điều kiện cần, chưa đủ để chọn được địa chỉ giao dịch uy tín. Nhiều người dù đã sẵn sàng về mặt tài chính nhưng vẫn chưa dám “xuống tay” mua xe vì chưa chọn được mặt để “gửi vàng”.
Càng hạn chế về kênh giao dịch, người dùng càng có xu hướng e dè với thị trường xe cũ, lại là những dòng xe giá trị cao. Cùng chung vấn đề với đa số ngừoi mua, anh Bình (Hà Nội) chia sẻ: “Ngập tràn lời cam kết về chất lượng. Nào nhà dùng, xe không đâm đụng hay thuỷ kích,… Nói vậy chứ chả biết chính xác không. Chọn chỗ mua thôi mà đau cả đầu”.
Bản thân anh Bình cũng là điển hình về việc “thất bại” trong lần đầu mua xe sang cũ. Chiếc xe ban đầu gia đình anh lựa chọn thuộc thương hiệu BMW. Vì chưa đủ chi phí nên phải chọn một chiếc xe cũ giá gần 700 triệu. Nhưng do chủ quan, anh Bình chỉ nhìn ngoại hình rồi tin tưởng hoàn toàn người bán. Chiếc xe sau một thời gian dùng mới phát sinh lỗi kỹ thuật.
Giải pháp “cầu nối” cho người tiêu dùng
Hiểu được khó khăn đó, nhiều kênh kết nối trực tuyến ra đời trở thành sợi chỉ đỏ “se duyên” những người cần mua xe với địa chỉ bán xe uy tín, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Oto.com.vn – Kênh thông tin về thị trường ô tô.
Top các thương hiệu xe sang đã qua sử dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên Oto.com.vn. |
Không chỉ là trang thông tin rộng lớn về xe hơi, Oto.com.vn còn là địa chỉ tin cậy cho những ai đang “lạc lối” trong “biển” địa chỉ bán uy tín. Với mạng lưới nhà cung ứng rộng khắp, những sản phẩm có mặt trên Oto.com.vn vô cùng đa dạng với đủ mọi thương hiệu và kiểu dáng như Mercedes, Toyota hay Lexus,...
Người dùng giờ đây không phải đau đầu lựa chọn địa chỉ bán uy tín mà có hẳn một “danh bạ” được chọn lọc cẩn thận và cập nhật thường xuyên.
Trong tương lai, cùng với những tiềm năng dữ liệu sẵn có và khả năng bám sát trong từng giai đoạn của hành trình mua xe, Oto.com.vn hứa hẹn sẽ đơn giản và hiện thực hóa giấc mơ “Xe sang - mua cũ” của người tiêu dùng.
“Mua xe khó, có oto.com.vn lo” - chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
Bên cạnh những phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính - Bảo hiểm, Phụ tùng - Phụ kiện, Bảo dưỡng - Chăm sóc xe,... Khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.
Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21/10/2020 đến 31/12/2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024