Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Muốn có nghề nghiệp tốt, phải thỏa mãn 3 đỉnh của tam giác chọn nghề
Kỳ Thành - 11/04/2016 17:42
 
Đó là lời khuyên của các chuyên gia hướng nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam dành cho các bạn học sinh đang lựa chọn ngành học cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới.
Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh của Đại học  RMIT thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh
Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh của Đại học RMIT thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh

Sáng 10/4, 1.000 phụ huynh và học sinh trung học đã tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh lần thứ 2 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại cơ sở Hà Nội.

Các em học sinh đã tham gia hàng loạt lớp học thử và trải nghiệm các kỹ năng như khởi nghiệp, quản lý thương hiệu, marketing, quản lý chuỗi cung ứng và logistics, hệ thống thông tin kinh doanh, kinh doanh quốc tế. Ngoài ra, các em được chia thành nhiều nhóm nhỏ và cùng làm việc trong dự án mô phỏng kinh doanh nhằm đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng.

Ngoài những hoạt động dành cho học sinh, ngày Trải nghiệm còn mang đến những thông tin hữu ích cho phụ huynh về các bước cùng con chuẩn bị chọn ngành chọn nghề cho tương lai.

Theo các chuyên gia hướng nghiệp, muốn có nghề nghiệp tốt phải thỏa mãn cả ba đỉnh của tam giác chọn nghề. Đỉnh thứ nhất là đam mê, yêu thích. Thứ hai là năng lực, khả năng và thế mạnh của bản thân. Thứ ba là cơ hội nghề nghiệp của ngành mình lựa chọn, là sự hiểu biết về nhu cầu thị trường lao động.

Hội thảo giúp phụ huynh chọn lọc thông tin chính xác trong môi trường thông tin đa chiều như hiện nay và giúp định hướng nghề nghiệp phù hợp cho con em mình.

Bà Nguyễn Anh Thư, phụ huynh của em Nguyễn Lý Thanh Lương học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, "Chị đã từng đến tham quan một số trường đại học ở Anh khi con chị học ở bên đó. Cách thiết kế không gian mở, cơ sở vật chất hiện đại, và môi trường học tập có nhiều sinh viên quốc tế là điểm chung của RMIT với các trường đại học này".

Em Nguyễn Lý Thanh Lương, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ dự định sẽ học ngành Tài chính kế toán. "Hôm nay hai lớp học thử em tham gia là lớp học thử ngành Kế toán và Quản lý Kinh Doanh quốc tế. Em thích bài giảng vì rất bài bản và là sự kết hợp của nhiều hoạt động, trò chơi; không khí lớp học cũng rât "Tây" và thoải mái".

Cũng tại Hội thảo, những thông tin về chương trình Chuyển tiếp và Trao đổi sinh viên với gần 200 sinh viên quốc tế đang học tại RMIT Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh cũng như học sinh, đặc biệt là cơ hội học tập tại Australia hoặc một trong 195 đại học đối tác của RMIT trên toàn thế giới với học phí không đổi.

RMIT Việt Nam ra mắt ngành học "đón đầu hội nhập"
Tối 31/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế (MIB) của Đại học RMIT Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư