-
Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh -
“Hiến kế” để công nghiệp bán dẫn Hà Nội “cất cánh” -
Hà Nội triển khai chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài -
Ngành nhựa Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo, phát triển xanh và kinh tế tuần hoàn -
Lào Cai quyết tâm xây dựng nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp” -
Thái Nguyên có hơn 22.000 ha rừng đạt chứng chỉ FSC, mở rộng hướng phát triển bền vững
![]() |
Cụ thể, mục tiêu 2019 của dự án UpLift là gây quỹ 30.000 USD, hỗ trợ 30 người khuyết tật được lắp đặt tay điện miễn phí.
Trong đó, ít nhất 6 trường hợp sẽ tham gia trở thành thành viên tại chuỗi The Coffee House với những module do Vulcan Augmetics sản xuất riêng biệt theo từng đặc điểm cấu tạo cơ thể của từng cá nhân và hỗ trợ lắp đặt.
Đây là dự án về trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng, sản xuất và lắp đặt tay điện miễn phí, đào tạo kỹ năng hòa nhập cộng đồng, kỹ năng làm việc và cung cấp việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam.
Dự án có sự tham gia từ các đối tác chiến lược uy tín, gồm: Đại học RMIT với vai trò thiết kế, nghiên cứu sản xuất; các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp với người khuyết tật như Trung Tâm Khuyết Tật và Phát Triển (DRD), EnableCode, Becamex Business Incubator và Liên Hiệp Quốc.
Chia sẻ về lý do tham gia với vai trò là đối tác đầu ra chiến lược của dự án, ông Nguyễn Hải Ninh, Giám Đốc Điều Hành chuỗi The Coffee House cho biết, The Coffee House luôn xây dựng giá trị cốt lõi về một không gian cà phê hạnh phúc, từ những con người hạnh phúc.
“Tôi hy vọng hệ thống The Coffee House sẽ là nơi đặt nền tảng đầu tiên giúp cho người khuyết tật cảm thấy vui vẻ, hanh phúc hơn, tự hào về bản thân, tự tin và nỗ lực theo đuổi giấc mơ cuộc sống của mình. Không chỉ thế, tôi hy vọng chúng tôi có thể tạo động lực để thêm nhiều doanh nghiệp khác nữa cùng chung tay nhân rộng chương trình này, đa dạng hoá hơn nữa mô hình làm việc, ngành nghề làm việc cho những người khuyết tật”, ông Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.
Đại diện The Coffee House cũng đưa ra khẳng định, một trong những giá trị cốt lõi của chuỗi từ ngày đầu tiên là Tôn Trọng sự khác biệt. Bất kể độ tuổi, giới tính hay tôn giáo, tất cả đều được đón chào tại The Coffee House.
“Tại đây, chúng tôi biết rằng những sự khác biệt mang tính chất "con người" này tạo nên lực đẩy, và là niềm cảm hứng để tạo ra thêm nhiều những điều khác biệt khác cho khách hàng, cho tổ chức và cho cộng đồng. Mỗi ly cà phê đến tay bạn ngày hôm nay đều trải qua bàn tay của hằng trăm con người khác biệt và trải qua các cung bậc tình cảm khác nhau để cuối cùng cái trải nghiệm cà phê đó được trở nên thân thuộc, hạnh phúc hơn mỗi ngày”, ông Võ Duy Phú, Giám Đốc Tiếp Thị & Thương Mại chuỗi The Coffee House chia sẻ.
Với việc tham gia dự án UpLift, The Coffee House bắt đầu triển khai một chuỗi các hoạt động nội bộ bao gồm tuyển dụng, đào tạo và truyền thông để sẵn sàng đón nhận những chiến binh “bàn tay sắt” vào tháng 10/2019.
![]() |
Những chiến binh “bàn tay sắt” sẽ bắt đầu làm việc tại chuỗi cửa hàng The Coffee House với những vị trí tiền tuyến nhất, mở ra những cơ hội giao tiếp, chia sẻ và truyền cảm hứng đến hàng ngàn con người mỗi ngày.
Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiêp của các thành viên đặc biệt này, anh Phú Võ cho biết thêm The Coffee House có một tầm nhìn dài hạn cho dự án. Con số những thành viên đặc biệt sẽ không dừng ở số 6 và cũng không dừng lại trong năm 2019.
Lộ trình đào tạo và phát triển sự nghiệp cho các thành viên này cũng được chú trọng thực hiện, tập trung vào việc phát huy tối đa năng lực và tài năng của các bạn, mang đến cho các bạn không chỉ một công việc mà sự thay đổi về tinh thần và tương lai.
Theo Khánh Hạ, đồng sáng lập Vulcan, tại Việt Nam có hơn 200.000 người khuyết tật và hàng ngàn người khác mỗi năm do tai nạn giao thông hay tai nạn lao động. Trong khi đó, chỉ 30% người khuyết tật ở Việt Nam có việc làm, con số này thấp tới 20% so với các quốc gia phát triển khác.
-
Lào Cai quyết tâm xây dựng nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp” -
Thái Nguyên có hơn 22.000 ha rừng đạt chứng chỉ FSC, mở rộng hướng phát triển bền vững -
Ngành nhựa Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững -
LOTTE MART đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới phát triển bền vững -
Thái Nguyên ưu tiên vùng khó khăn, chuyển hướng giảm nghèo theo chiều sâu -
Carlsberg Việt Nam đánh dấu hành trình 7 năm: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” -
Công bố đề án trồng trọt giảm phát thải giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


