![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
![]() |
Lý giải sự cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung Dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Nam Định vào Quy hoạch điện, lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng cho rằng điều đó là để giảm bớt việc sử dụng và khai thác nguồn nguyên liệu hoá thạch đang cạn kiệt, giảm khí thải nhà kinh, chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời..., nhằm chống biến đổi khí hậu, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và góp phần phát triển bền vũng tại địa phương.
Việc bổ sung Dự án cũng là hết sức cần thiết, góp phần đáp ứng nhu cầu cung cấp điện để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cũng như trong khu vực.
Quy mô Dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Nam Định được đề nghị bổ sung lên tới 12.000 MW và được chia làm 4 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1 từ 2021-2025 có công suất 2.000 MW; giai đoạn 2 từ 2025-2030 có công suất 3.000 MW, giai đoạn 3 từ 2030-2035 có công suất là 3.500 MW và giai đoạn 4 từ 2035 - 2045 có quy mô 3.500 MW.
Cũng để phục vụ cho dự án này, tỉnh cũng đề nghị xây dựng mới trạm biến áp và đường dây 500 kV phù hợp với quy mô công suất của nhà máy và đấu nối vào lưới điện quốc gia.
Tỉnh Nam Định có khoảng 72 km bờ biển.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/thanhhuong/2021/12/03/day-tiem-nang-ninh-thuan-de-nghi-bo-sung-42595-mw-vao-quy-hoach-dien-viii1638524366.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy