
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
Đề án đặt mục tiêu từ năm 2015 đến năm 2017 hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, tiêu chuẩn cơ sở về bảo đảm an ninh hàng không; phí, giá dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không; hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước về an ninh hàng không, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không độc lập, thống nhất, chuyên nghiệp, cơ sở đào tạo, huấn luyện an ninh hàng không; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh hàng không; nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; hoàn thành việc đầu tư hệ thống hàng rào an ninh khép kín, hệ thống camera giám sát tại cảng hàng không, sân bay, công trình hàng không, trên tàu bay.
![]() |
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo đầy đủ kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị an ninh hàng không hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế sau năm 2022 (Ảnh minh họa) |
Giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022, tiếp tục đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng không theo hướng hiện đại, thay thế các thiết bị an ninh hàng không đã lạc hậu; tập trung nâng cấp hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin; hoàn thiện hệ thống hàng rào an ninh hiện đại; tiếp tục xây dựng lực lượng kiểm soát an ninh hàng không chuyên nghiệp, hiệu quả.
Sau năm 2022, đảm bảo đầy đủ kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị an ninh hàng không hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế và bảo đảm thực hiện đầy đủ, toàn diện các yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế về bảo đảm an ninh hàng không.
Theo đó, các giải pháp đặt ra là hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy, các văn bản hướng dẫn, các tiêu chuẩn về an ninh hàng không; hoàn thiện hệ thống tổ chức tham mưu bảo đảm an ninh hàng không và tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; nâng cao năng lực, ý thức kỷ luật của nhân viên an ninh hàng không.
Đồng thời, hoàn thiện công tác kiểm soát an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không; nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng không; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong bảo đảm an ninh hàng không; nâng cao năng lực đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng; an ninh thông tin hàng không dân dụng...

-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026 -
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông -
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM