
-
GELEXIMCO xin đầu tư PPP Dự án cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc vừa là bạn bè, vừa là anh em
-
Thái Bình mở rộng cơ hội hợp tác với nhà đầu tư Hàn Quốc
-
TP.HCM xin tăng vốn nút giao Mỹ Thủy từ 1.998 tỷ lên 3.622 tỷ đồng
-
Việt Nam sẵn sàng cho bước chuyển mình lớn -
TP.HCM muốn đầu tư hai dự án cải tạo chống ngập hơn 16.000 tỷ đồng
Sở Giao thông-Vận tải Phú Yên cho biết, Bộ GT-VT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25, với tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng và giao Ban quản lý Dự án 6 triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Bộ GT-VT đang đề nghị giao kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 850 tỉ đồng, dự kiến giao kế hoạch 2019 cho dự án là 270 tỉ đồng.
![]() |
QL 25 điểm đầu tại Phú Yên với khổ đường hẹp đang như nút thắt cổ chai vào TP Tuy Hòa nên thường xuyên xảy ra ùn tắc |
Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.
Với chiều dài khoảng 180km, QL25 là tuyến đường nối liền từ QL1 - Phú Yên đến QL14 (đường Hồ Chí Minh) qua địa phận tỉnh Gia Lai có chiều dài 112km. Đây là tuyến giao thông liên vùng có vị trí quan trọng, kết nối giữa khu vực Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải Nam Trung Bộ (Phú Yên, Khánh Hòa...), tạo hành lang thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng toàn khu vực. Riêng tại Gia Lai, QL25 gắn kết trực diện với TP.Tuy Hòa (Phú Yên), thông thương hàng hóa hai tỉnh và tỏa đi nhiều tỉnh thành khác.
Là tuyến huyết mạch, nhưng hiện nay QL25 đang xuống cấp, hư hỏng khá trầm trọng. Mặt đường bị bong tróc, lồi lõm. Tại Phú Yên còn quá tải do lưu lượng người từ các huyện, thị đổ về thành phố Tuy Hòa. Trước thực trạng này, trước đây, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL25 tại Gia Lai đoạn Km123-Km181. Tuy nhiên, sau đó gặp khó khăn về vốn nên dự án tạm dừng cho đến nay.

-
TP.HCM xin tăng vốn nút giao Mỹ Thủy từ 1.998 tỷ lên 3.622 tỷ đồng -
Việt Nam sẵn sàng cho bước chuyển mình lớn -
TP.HCM muốn đầu tư hai dự án cải tạo chống ngập hơn 16.000 tỷ đồng -
Cần Thơ quyết tâm cải thiện vượt bậc môi trường đầu tư -
Gia Lai thúc tiến độ các dự án điện gió, điện mặt trời -
Kinh tế phục hồi tích cực, cả năm có thể vượt kế hoạch -
Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/7
-
2 Quảng Ninh: Cảnh báo lừa đảo, dọa người dân "đang bán thuốc Covid-19 giả"
-
3 Bộ Tài chính lên tiếng về lý do hủy và việc hoàn tiền trái phiếu Tân Hoàng Minh
-
4 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về vốn đối ứng cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
5 Cơ hội với nhóm cổ phiếu “vàng đen”
-
“Cơ hội vàng” với xuất khẩu online cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam
-
"Sinh Con, Sinh Cha" chia sẻ về sức khỏe, hành vi, trí tuệ của trẻ tại TP.HCM
-
Lễ hội bóng đá biển Huda hứa hẹn bùng nổ hè 2022
-
Tạp chí Kinh tế và Tiêu dùng: Lạm phát giá - Đủ cách tồn tại trong bão giá
-
Tương lai không gian sống Việt Nam – hài hòa giữa quá khứ và tương lai
-
Công bố danh sách Top 10 Công ty Công nghệ Uy tín năm 2022