-
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây
Sở Giao thông-Vận tải Phú Yên cho biết, Bộ GT-VT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25, với tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng và giao Ban quản lý Dự án 6 triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Bộ GT-VT đang đề nghị giao kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 850 tỉ đồng, dự kiến giao kế hoạch 2019 cho dự án là 270 tỉ đồng.
![]() |
| QL 25 điểm đầu tại Phú Yên với khổ đường hẹp đang như nút thắt cổ chai vào TP Tuy Hòa nên thường xuyên xảy ra ùn tắc |
Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.
Với chiều dài khoảng 180km, QL25 là tuyến đường nối liền từ QL1 - Phú Yên đến QL14 (đường Hồ Chí Minh) qua địa phận tỉnh Gia Lai có chiều dài 112km. Đây là tuyến giao thông liên vùng có vị trí quan trọng, kết nối giữa khu vực Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải Nam Trung Bộ (Phú Yên, Khánh Hòa...), tạo hành lang thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng toàn khu vực. Riêng tại Gia Lai, QL25 gắn kết trực diện với TP.Tuy Hòa (Phú Yên), thông thương hàng hóa hai tỉnh và tỏa đi nhiều tỉnh thành khác.
Là tuyến huyết mạch, nhưng hiện nay QL25 đang xuống cấp, hư hỏng khá trầm trọng. Mặt đường bị bong tróc, lồi lõm. Tại Phú Yên còn quá tải do lưu lượng người từ các huyện, thị đổ về thành phố Tuy Hòa. Trước thực trạng này, trước đây, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL25 tại Gia Lai đoạn Km123-Km181. Tuy nhiên, sau đó gặp khó khăn về vốn nên dự án tạm dừng cho đến nay.
-
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12
-
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

