-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Sở Giao thông-Vận tải Phú Yên cho biết, Bộ GT-VT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25, với tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng và giao Ban quản lý Dự án 6 triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Bộ GT-VT đang đề nghị giao kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 850 tỉ đồng, dự kiến giao kế hoạch 2019 cho dự án là 270 tỉ đồng.
QL 25 điểm đầu tại Phú Yên với khổ đường hẹp đang như nút thắt cổ chai vào TP Tuy Hòa nên thường xuyên xảy ra ùn tắc |
Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.
Với chiều dài khoảng 180km, QL25 là tuyến đường nối liền từ QL1 - Phú Yên đến QL14 (đường Hồ Chí Minh) qua địa phận tỉnh Gia Lai có chiều dài 112km. Đây là tuyến giao thông liên vùng có vị trí quan trọng, kết nối giữa khu vực Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải Nam Trung Bộ (Phú Yên, Khánh Hòa...), tạo hành lang thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng toàn khu vực. Riêng tại Gia Lai, QL25 gắn kết trực diện với TP.Tuy Hòa (Phú Yên), thông thương hàng hóa hai tỉnh và tỏa đi nhiều tỉnh thành khác.
Là tuyến huyết mạch, nhưng hiện nay QL25 đang xuống cấp, hư hỏng khá trầm trọng. Mặt đường bị bong tróc, lồi lõm. Tại Phú Yên còn quá tải do lưu lượng người từ các huyện, thị đổ về thành phố Tuy Hòa. Trước thực trạng này, trước đây, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL25 tại Gia Lai đoạn Km123-Km181. Tuy nhiên, sau đó gặp khó khăn về vốn nên dự án tạm dừng cho đến nay.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024