Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nâng gấp ba vốn điều lệ, ngân hàng Kookmin Hà Nội tăng hiện diện tại Việt Nam
Thùy Liên - 05/05/2020 11:30
 
Ngân hàng Kookmin Hà Nội vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 100 triệu USD, tương đương hơn 2.300 tỷ đông.
f
Kookmin Hà Nội vừa thành lập 1 năm đã tăng gấp 3 vốn điều lệ

Các ngân hàng Hàn Quốc đang chạy đua mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Ngoài Shinhan Việt nam và Woori Việt Nam – đã được cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam- các ngân hàng khác liên tục thành lập chi nhánh mới, gia tăng vốn điều lệ, trong đó có Kookmin Hà Nội.

Mới đây,  Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hà Nội đã có văn bản chấp thuận tăng vốn theo đề nghị của ngân hàng này. Theo đó, Kookmin Hà Nội được tăng vốn từ 35 triệu Usd lên 100 triệu USD (hơn 2.300 tỷ đồng.

Kookmin Hà Nội có trách nhiệm thực hiện tăng vốn được cấp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành tăng vốn được cấp, Kookmin Hà Nội có văn bản đề nghị sửa đổi mức vốn được cấp tại Giấy phép gửi Ngân hàng Nhà nước theo quy định.

Văn bản chấp thuận có hiệu lực trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn được cấp chưa hoàn thành trong thời hạn cho phép, văn bản này hết hiệu lực pháp lý. 

Trước đó, tháng 2/2020, KB Kookmin Bank khai trương chi nhánh Hà Nội tại tầng 25 toà nhà Landmark 72. Như vậy, chỉ sau 1 năm thành lập chi nhánh ở Hà Nội, Kookmin đã nhanh chóng tăng gấp 3 vốn điều lệ, cho thấy ngân hàng này đánh giá tiềm năng tăng trưởng ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung rất khả quan.

Mục đích của Kookmin Bank khi thành lập chi nhánh Hà Nội không chỉ cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp Hàn Quốc đang xúc tiến đầu tư vào Việt Nam mà phát triển dịch vụ tài chính cho các khách hàng cá nhân Việt Nam bằng việc phát triển dịch vụ ngân hàng số.

Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, dân số gần 100 triệu người của Việt nam cũng đang rất hấp dẫn các ngân hàng Hàn Quốc.

Ngoài chi nhánh Hà Nội, Kookmin còn có chi nhánh TP.HCM với số vốn điều lệ 70 triệu USD (hơn 1.600 tỷ đồng).

Được biết, KB Kookmin Bank có dự định xây dựng một tập đoàn cung cấp toàn diện các giải pháp liên quan đến hoạt động tài chính tại Việt Nam.

Ngân hàng Hàn Quốc tăng hiện diện tại Việt Nam
Hôm nay (6/9), Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) đã chính thức khai trương Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội. Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư