Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Năng suất lao động ở Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng gấp 2-3 lần TP.HCM
Thị Hồng - 06/02/2021 10:43
 
Đây là mong muốn để Thành phố Thủ Đức phát triển và bền vững mà Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân vừa chia sẻ.

Trong buổi chúc Tết và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Thủ Đức, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân kỳ vọng, Thành phố Thủ Đức sẽ là Thành phố có năng suất lao động cao nhất, phấn đấu gấp 2-3 lần TP.HCM. 

Cùng với đó, Thủ Đức cần là Thành phố có quy hoạch 1/2000 tốt nhất cũng như có có sự hài lòng cao nhất, tốt nhất ở TP.HCM.

Muốn làm được điều đó, Thành phố Thủ Đức cần tăng cường giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận tổ quốc và đoàn thể, chính trị, xã hội về đánh giá sự hài lòng của người dân. 

Về nhiệm vụ cụ thể, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Thành phố Thủ Đức cần tập trung hoàn thiện bộ máy Thủ Đức trong quý I/2021. 

Và quý kế tiếp, cần hoàn thành kế hoạch công tác của năm và nhiệm kỳ các khối, cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và các đoàn thể.

Song song đó, cần phác thảo dần các cơ chế đặc thù của Thành phố Thủ Đức để quý III/2021 trình được các cơ chế chính sách đặc thù cho Hội đồng nhân dân TP.HCM và Trung ương. 

Ngoài ra, các dự án, công trình công tư được kỳ vọng tập trung triển khai trong quý cuối năm 2021, với một số dự án đặc thù là Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất Việt Nam; Công viên phần mềm Quang Trung Thủ Đức; Khẩn trương ứng dụng công nghệ 5G và phải triển khai nhanh hạ tầng. 

.
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với Thành phố Thủ Đức trưa 05/02 (Nguồn: Thành uỷ TP.HCM).



Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Thủ Đức cho biết, từ khi thành lập Thành phố Thủ Đức đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã xây dựng, Ban hành 118 văn bản để giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách về xây dựng Đảng, kinh tế, văn hoá, xã hội, kiện toàn bộ máy hành chính, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đã hoàn tất việc đổi con dấu, thay đổi biển hiệu của các cơ quan hành chính nhà nước, Chủ tịch UBND TP.HCM đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Thủ Đức.

Đối với sắp xếp cơ sở vật chất các cơ quan, đơn vị, đến nay đã khảo sát toàn diện trụ sở làm việc của 3 khu vực quận 2, 9, Thủ Đức trước đây và xây dựng kế hoạch di dời đảm bảo công tác điều hành, giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Thành phố Thủ Đức sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của TP.HCM tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học,các tầng lớp nhân dân,... trong việc hiến kế, tư vấn các ý tưởng để xây dựng và phát triển Thành phố Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu kiến nghị Uỷ ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành sớm tham mưu việc phân cấp, ủy quyền cho Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Thủ Đức để tạo tính đột phá, phát huy cao nhất tính hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của Thành phố Thủ Đức. 

Bên cạnh đó, quan tâm chỉ đạo các Sở ngành Thành phố liên quan ưu tiên, hỗ trợ Uỷ ban nhân dân Thành phố Thủ Đức để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đồ án quy hoạch đô thị, các dự án công ích, các công trình hạ tầng trọng điểm trên địa bàn.

“Thành phố Thủ Đức phải là nơi đáng sống”
Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, tại tọa đàm những điều kiện cần và đủ để hiện thực hóa TP.Thủ Đức, tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư