Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An
Nâng tầm thương hiệu để tạo sức bật mới
Quốc Hội - 12/09/2015 18:06
 
Đầu tư nâng tầm thương hiệu, mở rộng quy mô là chìa khóa để Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An tạo đà cho sức bật mới.
Khách sạn Hội An là một không gian xanh trong lòng phố cổ Hội An
Khách sạn Hội An là một không gian xanh trong lòng phố cổ Hội An

Mục tiêu phải duy trì được tốc độ trưởng ngay trong thời điểm khó khăn của ngành du lịch, nguồn khách giảm nghiêm trọng là bài toán khó mà Công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An đã buộc phải đặt ra gần chục năm trước. Lời giải đã được xác định ngay khi đó, là tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất theo một lộ trình mang tính chiến lược ổn định.

Liên tục từ năm 2007 đến nay, Công ty đã đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm tài sản cố định với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Trong đó, hai cơ sở là Khách sạn Hội An và Khu Du lịch biển Hội An đã được cải tạo khang trang hơn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cải thiện mạnh mẽ, đảm bảo những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Nhìn lại, ông Lê Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, từng phần việc đã được Công ty triển khai theo đúng lộ trình. “Chìa khóa của các giải pháp mà Công ty triển khai là điều hành linh hoạt để đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng chỗ, hiệu quả và thiết thực”, ông Dũng chia sẻ kinh nghiệm.

Bước vào năm 2015, hoạt động của ngành du lịch tiếp tục chịu tác động không mấy tích cực từ cả trong và ngoài nước, đó là tình hình kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp, ở trong nước là sự giành giật thị phần khách quyết liệt khi hàng loạt khu nghỉ dưỡng mới ra đời, HĐQT Công ty tiếp tục xác định phải phát huy tốt cơ sở vật chất hiện có để tăng doanh thu, nâng cao chất lượng hiệu quả các loại hình dịch vụ, tạo sự liên hoàn trong các khâu phục vụ.

Đặc biệt, để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tăng doanh thu các dịch vụ, cùng với việc đầu tư nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm, Công ty đã điều chỉnh cơ cấu sản phẩm theo hướng giữ vững thị trường truyền thống, đẩy mạnh khai thác thị trường trọng điểm, thâm nhập vào các thị trường mới, tăng tỷ trọng lượng khách khai thác qua mạng toàn cầu, khai thác thị trường du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khảo sát kinh doanh… để phát triển thị phần.

Bên cạnh việc tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác đầu tư yếu tố con người, Khách sạn Hội An và Khu Du lịch biển Hội An đã có chính sách giá linh hoạt, nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chí Bông sen xanh đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam thẩm định.

Cùng với đó, cũng trong năm nay, Công ty quyết định mở rộng quy mô đầu tư ra các địa bàn trong tỉnh Quảng Nam. Đầu tiên là khởi công xây dựng Khu Du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh tại bãi biển Hạ Thanh, TP. Tam Kỳ với kinh phí đầu tư gần 30 tỷ đồng.

Khu Du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh có diện tích hơn 8.200 m2, quy mô 28 phòng tiêu chuẩn, nhà hàng từ 100-150 chỗ, phòng họp 50 chỗ, khu spa, hồ bơi, khu dịch vụ tắm biển cùng các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

Khu du lịch này được kỳ vọng là một trong những điểm đến trên hành trình khám phá vùng đất và con người xứ Quảng, khai thác tiềm năng du lịch của trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ của tỉnh đồng thời kết nối tuyến du lịch ven biển Quảng Nam từ cầu Cửa Đại vào 2 khu kinh tế là Chu Lai, Dung Quất.

Mới đây, Công ty chính thức khai trương Khách sạn Ven sông Bàn Thạch tại TP. Tam Kỳ với quy mô 7 tầng, bao gồm 98 phòng, 6 khu villa cao cấp và 1 khu villa nguyên thủ có hồ bơi riêng, cùng các phòng hội thảo, nhà hàng, spa, hồ bơi, sân tennis,… đáp ứng đầy đủ các dịch vụ của một khách sạn đạt chuẩn quốc tế 4 sao.

Nói về bước phát triển tới, ông Nguyễn Văn Ban, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An cho biết, cùng với định hướng chiến lược đổi mới phát triển theo hướng chuyên nghiệp, việc đầu tư nâng tầm thương thiệu cho sản phẩm, mở rộng quy mô hoạt động và tiếp tục đổi mới quản lý, quản trị công tác thị trường sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. “Đây sẽ là nền tảng tạo nên sức bật mới cho hoạt động của doanh nghiệp trong những năm tới”, ông Ban nhấn mạnh.

Kiến nghị miễn thị thực dài hơn để hỗ trợ du lịch
Sau hai tháng kể từ khi Chính phủ miễn thị thực cho du khách 5 nước châu Âu (gồm Ý, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Pháp) đến Việt Nam, các doanh nghiệp du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư