
-
80% doanh nghiệp Việt Nam chủ động ứng phó với tác động từ thuế quan
-
KienlongBank tung “siêu bão” quà tặng 8 tỷ đồng mừng sinh nhật 30 năm
-
Tỷ giá USD neo trần bất chấp đồng bạc xanh về đáy 3 năm
-
Tỷ giá vẫn chịu áp lực kép
-
Đưa ngân hàng số về làng, Agribank cùng nông dân bước vào kỷ nguyên số -
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam: Không nên bổ sung ngân hàng tham gia sản xuất, kinh doanh vàng miếng
BCTC của ngân hàng cho thấy, 6 tháng đầu năm, c
![]() |
ho vay khách hàng đạt 21,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15%. Tiền gửi của khách hàng đạt hơn 39 nghìn tỷ, tăng 25% so với cùng kỳ.
Trong quý II, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 246 tỷ, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước.
Một số hoạt động kinh doanh mang lại kết quả tốt như mua bán chứng khoán đầu tư lãi gần 12 tỷ, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ hoạt động khác cũng tăng lên 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối kém hiệu quả, âm vài tỷ trong khi cùng kỳ năm trước cả 2 mảng này đều có lãi.
Chi phí hoạt động quý II tăng mạnh 20% lên xấp xỉ 200 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro là 25 tỷ và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc ngân hàng chiếm gần 30 tỷ đồng.
Kết thúc quý II, NCB ghi nhận lợi nhuận trước thuế là con số dương trong khi năm ngoái âm 18 tỷ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng đạt 67,604 tỷ đồng, tăng 219% so với cùng kỳ năm 2015, như vậy sau khi trích lập dự phòng rủi ro và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc, lợi nhuận trước thuế là 12,2 tỷ đồng, cải thiện nhiều so với con số 1,7 tỷ cùng kỳ năm trước. Sau thuế, lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng còn 9,5 tỷ đồng.
Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng tính đến cuối tháng 6 ở mức 2,1%, xuống dưới 3% như mục tiêu đề ra đầu năm 2016.
NCB từ khi tái cấu trúc đến nay đã & đang nỗ lực vừa tăng cường hoạt động kinh doanh vừa tái cơ cấu xử lý các vấn đề tồn đọng cũ trước đây. Các số liệu tài chính cho thấy tình hình của ngân hàng ngày càng tốt lên.
Với chiến lược tập trung vào phân khúc SME, Retail,... hoạt động kinh doanh của NCB luôn tăng trưởng bền vững. Trên cơ sở xác định những phân khúc khách hàng và phân khúc thị trường "lõi", NCB đã phát triển các sản phẩm tương ứng làm cột trụ cho danh mục cho vay cá nhân như: cho vay mua nhà, xe, cho vay ưu đãi hộ kinh doanh… kiên trì đi theo định hướng chiến lược trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện song hành cùng khách hàng, thấu hiểu và mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính được "may đo" theo đúng nhu cầu chuyên biệt.
Với những kết quả đạt được, vừa qua Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản cho phép NCB thành lập 4 chi nhánh và 2 phòng giao dịch. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao từ NHNN đối với hoạt động của NCB sau tái cấu trúc.
Năm 2016, NCB đặt kế hoạch đạt 171 tỷ đồng lợi nhuận, tổng tài sản đạt trên 61.000 tỷ đồng, tiếp tục kiểm soát nợ xấu dưới 3%.
-
Đưa ngân hàng số về làng, Agribank cùng nông dân bước vào kỷ nguyên số -
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam: Không nên bổ sung ngân hàng tham gia sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Cùng VIB gỡ rối từng nút thắt, bật mở từng cơ hội cho hộ kinh doanh và SMEs -
Vàng rơi sâu sau bước chuyển mới ở Trung Đông -
Giá vàng giảm phiên đầu tuần bất chấp căng thẳng Trung Đông leo thang -
Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại Chương trình “Vinh Quang Việt Nam” -
Vàng tạm rời mốc 3.400 USD/ounce, tuần mới khó đoán định giữa loạt biến động địa chính trị
-
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
-
SeABank thông báo mời thầu
-
West Land là đại lý phân phối chính thức Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa
-
Căn hộ tại khu công nghiệp: Giải pháp an cư hiệu quả cho người lao động
-
JYMEC - Bền màu toàn diện, vượt mọi thời tiết khắc nghiệt
-
J&T cung cấp giải pháp logistics tùy chỉnh - tối ưu vận hành, giúp SMEs bứt phá