
-
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ
-
Săn vé concert Em Xinh “Say Hi” siêu dễ cùng TPBank
-
Tín dụng kỳ vọng tăng tốc những tháng cuối năm
-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học
-
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng -
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc
BCTC của ngân hàng cho thấy, 6 tháng đầu năm, c
![]() |
ho vay khách hàng đạt 21,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15%. Tiền gửi của khách hàng đạt hơn 39 nghìn tỷ, tăng 25% so với cùng kỳ.
Trong quý II, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 246 tỷ, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước.
Một số hoạt động kinh doanh mang lại kết quả tốt như mua bán chứng khoán đầu tư lãi gần 12 tỷ, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ hoạt động khác cũng tăng lên 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối kém hiệu quả, âm vài tỷ trong khi cùng kỳ năm trước cả 2 mảng này đều có lãi.
Chi phí hoạt động quý II tăng mạnh 20% lên xấp xỉ 200 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro là 25 tỷ và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc ngân hàng chiếm gần 30 tỷ đồng.
Kết thúc quý II, NCB ghi nhận lợi nhuận trước thuế là con số dương trong khi năm ngoái âm 18 tỷ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng đạt 67,604 tỷ đồng, tăng 219% so với cùng kỳ năm 2015, như vậy sau khi trích lập dự phòng rủi ro và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc, lợi nhuận trước thuế là 12,2 tỷ đồng, cải thiện nhiều so với con số 1,7 tỷ cùng kỳ năm trước. Sau thuế, lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng còn 9,5 tỷ đồng.
Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng tính đến cuối tháng 6 ở mức 2,1%, xuống dưới 3% như mục tiêu đề ra đầu năm 2016.
NCB từ khi tái cấu trúc đến nay đã & đang nỗ lực vừa tăng cường hoạt động kinh doanh vừa tái cơ cấu xử lý các vấn đề tồn đọng cũ trước đây. Các số liệu tài chính cho thấy tình hình của ngân hàng ngày càng tốt lên.
Với chiến lược tập trung vào phân khúc SME, Retail,... hoạt động kinh doanh của NCB luôn tăng trưởng bền vững. Trên cơ sở xác định những phân khúc khách hàng và phân khúc thị trường "lõi", NCB đã phát triển các sản phẩm tương ứng làm cột trụ cho danh mục cho vay cá nhân như: cho vay mua nhà, xe, cho vay ưu đãi hộ kinh doanh… kiên trì đi theo định hướng chiến lược trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện song hành cùng khách hàng, thấu hiểu và mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính được "may đo" theo đúng nhu cầu chuyên biệt.
Với những kết quả đạt được, vừa qua Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản cho phép NCB thành lập 4 chi nhánh và 2 phòng giao dịch. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao từ NHNN đối với hoạt động của NCB sau tái cấu trúc.
Năm 2016, NCB đặt kế hoạch đạt 171 tỷ đồng lợi nhuận, tổng tài sản đạt trên 61.000 tỷ đồng, tiếp tục kiểm soát nợ xấu dưới 3%.
-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học -
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng -
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc -
Bỏ room tín dụng: Nhà băng phải tự xác định “điểm an toàn” -
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD -
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt