
-
MSB chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu vào ngày 9/9
-
Tỷ giá ngân hàng chạm trần
-
Thị trường bất động sản phục hồi, VPBank bứt tốc cho vay mua nhà
-
Vàng quốc tế bật tăng, giá vàng SJC lập đỉnh lịch sử 125,4 triệu đồng/lượng
-
Tránh “lệch pha” tín dụng -
Gần 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp bị chậm trả, 57% đến từ bất động sản
![]() |
Hầu hết lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của NCB đều tăng trưởng tích cực |
Trong 6 tháng đầu năm 2020, dù có khó khăn chung của đại dịch Covid-19, NCB vẫn hoàn thành khá cao các chỉ tiêu huy động, thu phí dịch vụ và lợi nhuận.
Tính đến ngày 30/6/2020, tổng tài sản NCB đạt 71.386 tỷ đồng, trong đó chú trọng tái cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng tài sản có sinh lời. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Số lượng khách hàng tiếp tục tăng 10% so với cuối năm 2019.
Huy động vốn, dư nợ tín dụng tăng lần lượt 5% và tăng 2,5% so với đầu năm. Danh mục cho vay của NCB được cơ cấu theo hướng tăng cho vay sản xuất kinh doanh, tín dụng xanh, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp… nhằm từng bước gia tăng thị phần. Song song với đó, chất lượng tín dụng cũng được kiểm soát tốt, giúp tỷ lệ nợ xấu giữ ở mức dưới 3%. Các chỉ số an toàn đều đảm bảo theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Trong 6 tháng đầu năm hầu hết các mảng kinh doanh của NCB đều có kết quả khá tích cực, phần lớn nguồn thu của NCB đến từ nguồn thu lãi trong hoạt động tín dụng và thu phí dịch vụ. Bên cạnh đó, sản phẩm dịch vụ tiền gửi đa dạng là một trong những lợi thế để NCB thu hút được nguồn vốn dồi dào, ổn định, tạo tiền đề cho việc tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững.
NCB cũng tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn cũng như kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh với các ngân hàng khác trên cùng địa bàn.
6 tháng đầu năm 2020, NCB cũng đã thực hiện đồng bộ việc giảm/ưu đãi lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ và giảm phí dịch vụ cho gần 1.000 khách hàng gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời hoàn thành chương trình và hệ thống dữ liệu để tính tỷ lệ an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II và đang hoàn thiện hồ sơ để xin NHNN phê duyệt áp dụng, triển khai Basel II theo đúng quy định.
Với nền tảng vững chắc, 6 tháng cuối năm 2020, với việc cơ cấu lại mạng lưới kinh doanh, thực hiện từng bước kế hoạch chuyển đổi số, NCB tiếp tục gia tăng năng lực tài chính, đẩy mạnh huy động và phát triển dịch vụ, nâng cao chất lượng và đột phá về sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện công tác bán hàng, cải thiện năng suất lao động, củng cố toàn diện mọi mặt hoạt động và nâng tầm quản trị điều hành… nhằm cam kết nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch 2020.

-
Tránh “lệch pha” tín dụng -
Gần 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp bị chậm trả, 57% đến từ bất động sản -
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp -
VietinBank tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu -
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng -
VPBank bứt phá huy động nửa đầu 2025: Tăng trưởng dẫn đầu nhóm cổ phần, vượt hai Big4 -
Vàng quay đầu giảm, giá SJC còn 124,8 triệu đồng/lượng
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng