-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục
Chương trình được Nestlé Việt Nam định kỳ tổ chức từ năm 2012, nhằm nâng cao hiểu biết về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt lợi ích của sữa mẹ, góp phần xây dựng một nền tảng dinh dưỡng vững chắc trong những năm đầu đời của trẻ và nâng cao tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ vốn còn khá thấp, giúp cho trẻ có một khởi đầu tốt nhất.
Bên cạnh đó, Nestlé cũng hỗ trợ trang bị trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các lớp tiền sản tại hàng loạt cơ sở y tế cả nước nhằm hỗ trợ thông tin, giúp nâng cao nhận thức của các bà mẹ mới sinh về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nuôi con bằng sữa mẹ giúp củng cố cho giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ nhỏ, giúp trẻ xây dựng sức đề kháng tốt, chống lại tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi cũng như ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai và đường hô hấp. Ngoài ra, sữa mẹ cũng góp phần giúp bảo vệ bé giảm nguy cơ dị ứng.
![]() |
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng khuyến cáo, các bà mẹ nên cho con bú mẹ trong vòng 1 giờ đầu ngay sau sinh và duy trì bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Sau 6 tháng, các bà mẹ tiếp tục cho trẻ bú mẹ và cho trẻ ăn thêm thực phẩm bổ sung.
Tuy nhiên, thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, thách thức hiện nay là tỷ lệ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời chỉ đạt 19,6%. Tỷ lệ trẻ em bị thấp còi, suy dinh dưỡng trên tổng số trẻ em dưới 5 tuổi của cả nước vẫn còn cao.
Tại Nestlé, công ty luôn khuyến khích và ủng hộ nuôi con bằng sữa mẹ và xem đây là cách nuôi con tốt nhất trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Nestlé luôn tuân thủ về mặt văn bản cũng như lĩnh hội tinh thần Quy chế của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO Code) về việc tiếp thị các loại sản phẩm thay thế sữa mẹ cũng như tuân thủ luật và các nghị định có liên quan của chính phủ Việt Nam quy định đối với sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, công ty cũng cho trang bị nhiều phòng vắt trữ sữa cho nhân viên nữ tại nơi làm việc với đầy đủ thông tin và trang thiết bị cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên nữ duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những hoạt động thuộc lĩnh vực dinh dưỡng nằm trong chiến lược toàn cầu “Tạo giá trị chung” cho cộng đồng của Nestlé tại Việt Nam, nhằm giúp tạo nên một thế hệ trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.
-
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
-
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam -
Bảo Tín Capital - Đơn vị bứt phá 2025 với hiệu suất đầu tư 46,8% và Top 10 xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương -
Tiêu thụ xăng dầu năm 2025 đạt khoảng 26,4 triệu m3/tấn -
Doanh nghiệp Việt củng cố vị thế “cứ điểm” sản xuất điện tử
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


