Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng Citi Việt Nam trao tặng gói thiết y tế cho Trung tâm Y tế quận Đống Đa
P.C - 06/11/2021 11:16
 
Ngân hàng Citi Việt Nam vừa trao tặng 6 tủ lưu trữ vắc xin và 23 hộp chứa vắc xin lưu động cho Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội nhằm góp sức cho công tác tiêm chủng vaccine.
.
Lễ bàn giao đã diễn ra vào chiều ngày 05/11 tại Trung Tâm y tế quận Đống Đa, 107 Tôn Đức Thắng, Hà Nội.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Đống Đa, Ngân hàng Citi Việt Nam đã trao tặng gói thiết bị y tế cho Trung tâm y tế quận Đống Đa với trị giá ước tính gần 600 triệu đồng góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận.

Gói thiết bị bao gồm 6 tủ lạnh lưu trữ vắc xin được thiết kế chuyên dụng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về nhiệt độ bảo quản vắc xin và 23 hộp chứa vắc xin lưu động để giữ lạnh vắc xin trong quá trình vận chuyển. Tham dự buổi bàn giao có Bà Đào Thị Minh Hiền, Phó chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa; ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa và Lãnh đạo Ngân hàng Citi.

“Các quốc gia trên toàn thế giới đang học cách chung sống với Covid-19 và tiêm chủng là giải pháp lâu dài duy nhất cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Ưu tiên của chúng tôi là hỗ trợ hết sức có thể cho các cộng đồng địa phương, và đóng góp này sẽ giúp trung tâm y tế quận Đống Đa nâng cao năng lực tiêm chủng cho người dân”, ông Ramachandran A.S, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam chia sẻ tại buổi bàn giao lô thiết bị.

Trung tâm y tế quận Đống Đa đã tiêm mũi một cho hơn 200.000 người trong đó có hơn 100.000 người đã được tiêm chủng đầy đủ cả hai mũi. Hà Nội cũng đã lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, ưu tiên các khu vực có ổ dịch.

“Theo số liệu của Bộ Y tế, trẻ em dưới 18 tuổi chiếm khoảng 17% tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Nhưng đến nay, trẻ em chưa được tiêm phòng. Bộ Y tế cũng vừa yêu cầu chính quyền địa phương có kế hoạch tiêm nhắc lại mũi ba vào năm 2022. Còn rất nhiều việc phải làm trong chương trình tiêm chủng của chúng tôi, vì vậy các thiết bị do Ngân hàng Citi hỗ trợ đã đến rất kịp thời, chung tay cùng chúng tôi vượt qua những thách thức để thực hiện công tác tiêm chủng phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn Quận Đống Đa”, ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết.

Kể từ khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, Ngân hàng Citi đã tài trợ dự án “Hỗ trợ khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19” tại Việt Nam, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng, cung cấp phương tiện bảo vệ cá nhân và thiết bị y tế phòng dịch cho 40 trạm y tế xã thuộc 10 huyện ngoại thành Hà Nội. Vào tháng 9/2021, Citi Việt Nam cũng đã trao tặng 14 giường hồi sức tích cực ICU cho bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

“Ngân hàng Citi luôn tích cực ủng hộ những nỗ lực phòng chống Covid-19 và hạn chế tác động tiêu cực của nó ở cả cấp độ toàn cầu và địa phương. Cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ này đòi hỏi chúng tôi phải ứng phó hiệu quả thông qua các nỗ lực hỗ trợ cộng đồng cũng như bằng chính các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng,” ông Ramachandran A.S. cho biết thêm.

Doanh nghiệp, doanh nhân: Lực lượng tiên phong ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, nhưng cộng đồng doanh nghiệp các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa vẫn tiên phong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư