Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An đào tạo nâng cao năng lực bán hàng trên môi trường số cho doanh nghiệp
Uông Tân - 14/07/2021 09:04
 
Ngày 13/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng cho doanh nghiệp trên môi trường số.

Chương trình đào tạo được dẫn dắt với các chuyên gia có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên môi trường số và hơn 100 học viên tham gia.

Chuyên gia Bùi Quang Cường chia sẻ tại chương trình
Chuyên gia Bùi Quang Cường chia sẻ tại chương trình.

Ông Hoàng Vĩnh Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, đây là chuyên đề liên quan trực tiếp đến sự thành bại của tất cả các doanh nghiệp. Do đó, chương trình sẽ có những những giải pháp cụ thể, những ví dụ điển hình, đề xuất những ứng dụng, phần mềm phục vụ cho doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên môi trường số nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An.

Tại buổi đào tạo trực tuyến, chuyên gia Bùi Quang Cường - nhà sáng lập- Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Phát triển Doanh nghiệp iViet cũng đã chia sẻ những kiến thức về bán hàng trên môi trường số: Xu hướng phát triển và tiềm năng online của thị trường Việt Nam; 5 bước đơn giản để đưa doanh nghiệp lên online và những sai lầm thường gặp trong quá trình triển khai của doanh nghiệp.

Theo ông Cường, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang nhầm lẫn là chỉ quan tâm đến việc lựa chọn đúng ứng dụng nào để truyền thông là sẽ bán được hàng trên môi trường số. Tuy nhiên, đây chỉ là công cụ, và quan trọng nhất vẫn là bản chất của sản phẩm nhắm được đến đúng nhu cầu, đối tượng của khách hàng, từ đó mới có những chiến lược hợp lý.

Bên cạnh các kiến thức tổng quan đến bán hàng trên môi trường số, các học viên còn được lắng nghe chia sẻ của chuyên gia Vũ Thế Tùng, Giám Đốc Phát Triển Thị Trường và Quan Hệ Chính Phủ @Alibaba.com bàn về các giải pháp số mà Alibaba.com dành cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, ông Tùng chia sẻ thông tin Alibaba đang cung cấp giải pháp số để tăng tốc độ chuyển đổi số cho hơn 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm xuất khẩu trực tuyến đến năm 2025.

Tại chương trình đào tạo, nhiều ý kiến trao đổi của học viên đã được các diễn giả giải đáp cụ thể. Theo ông Hoàng Vĩnh Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, trong năm 2021, Trung tâm sẽ lựa chọn 5 – 10 doanh nghiệp theo các lĩnh vực, ngành hàng đề xuất hỗ trợ kinh phí chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Nghệ An tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị TP. Vinh nghiên cứu, đề xuất lộ trình ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư