Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Khởi tố vụ án hình sự liên quan ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại TP. Vinh
Việt Hương - 14/06/2021 12:51
 
Công an TP. Vinh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", do ca bệnh có lịch trình di chuyển dày đặc, nhưng không khai báo trung thực.

Vụ án hình sự được quy định tại Điều 240 - Bộ luật Hình sự, xảy ra tại TP Vinh liên quan dịch Covid-19.

Trước đó, rạng sáng 14/6, sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An  tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND tỉnh đã chỉ đạo tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 một phần phường Hà Huy Tập, TP. Vinh.
UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 một phần phường Hà Huy Tập, TP. Vinh.

Theo đó, ca nhiễm được xác định là N.T.M, 22 tuổi, làm nghề uốn sấy tóc; địa chỉ thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập (khối 4, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh).

N.T.M. có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân cực kỳ phức tạp. M di chuyển tới nhiều địa điểm ở TP. Vinh. Tuy nhiên, N.T.M lại chưa khai báo một cách trung thực.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ về công nghệ thông tin để xác định địa điểm N.T.M từng có mặt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghê An Bùi Đình Long cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 một phần phường Hà Huy Tập, TP. Vinh.

Khu vực phong tỏa cách ly xã hội là tam giác từ Ngã tư Ga Vinh đến Cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ Cầu Kênh Bắc đến Ngã ba Quán Bàu (đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu (đường Mai Hắc Đế); giãn cách xã hội phần còn lại của phường Hà Huy Tập theo Chỉ thị 15...

Cũng sáng nay, Công an TP. Vinh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ phối hợp với các lực lượng khác để triển khai 41 điểm chốt chặt để phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cùng với lực lượng chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp F1,F2; huy động mọi lực lượng tham gia chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ"; thực hiện tuyên truyền đầy đủ, rộng rãi thông tin ca bệnh cho người dân, để người dân cảnh giác và hạn chế đi lại, cũng như không quá hoang mang, lo sợ.

Nghệ An tạm dừng một số hoạt động tại 5 địa phương giáp ranh Hà Tĩnh
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh này tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán cà phê và nhiều dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư