Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngoại trưởng Mỹ: Hành động của Trung Quốc là 'hiếu chiến'
PV - 13/05/2014 06:43
 
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 12/5 nói rằng những hành động mới nhất của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông, cụ thể là việc đưa giàn khoan và tàu quân sự vào vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, là hiếu chiến và đặc biệt gây quan ngại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TPHCM triệu đại diện Tổng lãnh sự Trung Quốc tới để phản đối
Mỹ, Nhật tăng cường giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc
"Hacker Trung Quốc" tấn công 220 website của Việt Nam
Người Việt ở nước ngoài tuần hành phản đối Trung Quốc
Trung Quốc huy động máy bay tiêm kích bảo vệ giàn khoan trái phép

 

   
  Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng người đồng cấp Singapore K. Shanmugan (Nguồn: Xinhua)  

Đây là lần đầu tiên ông Kerry lên tiếng kể từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) cùng số lượng lớn tàu và máy bay vào hoạt động trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam.

Phát biểu với báo giới cùng người đồng cấp Singapore K. Shanmugan trước khi bước vào cuộc hội đàm tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ ở thủ đô Washington, Ngoại trưởng Kerry cho biết một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất gần đây “rõ ràng là thách thức của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa”. 

Ông Kerry nhấn mạnh: “Chúng tôi đặc biệt quan ngại, tất cả các quốc gia có hoạt động giao thông hàng hải ở vùng Biển Đông và vùng biển Hoa Đông, đều rất lo ngại về hành động hiếu chiến này. 

Chúng tôi muốn được chứng kiến việc thiết lập một bộ quy tắc ứng xử. Chúng tôi muốn chứng kiến vấn đề này được giải quyết một cách hòa bình thông qua luật biển, thông qua trọng tài, thông qua mọi phương tiện khác chứ không phải đối đầu trực tiếp và những hành động hiếu chiến”./.

 

Người dân Hà Nội tuần hành phản đối Trung Quốc

Người dân Hà Nội tuần hành phản đối Trung Quốc

() Giương cao các biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc), nhiều người dân Hà Nội đã có mặt tại khu vực Cột cờ Hà Nội và tiến về tập trung phía trước Đại sứ quán Trung Quốc...

Thủ tướng lên tiếng về hành động của Trung Quốc

Thủ tướng lên tiếng về hành động của Trung Quốc

() Trong lần đầu tiên chính thức lên tiếng về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảnh báo rằng Trung Quốc đang gia tăng các hành động cực kỳ nguy hiểm.

Tàu Trung Quốc lại tấn công, cướp tài sản của ngư dân Việt

Tàu Trung Quốc lại tấn công, cướp tài sản của ngư dân Việt

Sáng 11/5, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết ông vừa nhận tin báo đã có thêm một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản tại vùng biển Hoàng Sa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư