
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Doanh nhân Nguyễn Cảnh Thi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Good to Great. |
Từng xuất hiện trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên cương vị Giám đốc “làm thuê” tại một doanh nghiệp bán lẻ lớn cách đây vài năm, nhưng trong lần trở lại với Những câu chuyện thật của CEO - Chìa khóa thành công sẽ lên sóng ngày 5/4 tới đây, doanh nhân Nguyễn Cảnh Thi lại mang đến câu chuyện khởi nghiệp của anh với những tâm huyết với cộng đồng kinh doanh.
Cái duyên dẫn lối Nguyễn Cảnh Thi đi tới quyết định khởi nghiệp ở tuổi không còn trẻ cũng giản dị như chính con người anh. Sớm nhận ra tiềm năng của ngành bán lẻ, năm 2009, học xong MBA, anh về làm việc tại Big C, rồi lần lượt các năm sau đó là Metro, Ocean Retail và Vingroup… Trong môi trường làm việc quy chuẩn, anh sớm khẳng định năng lực và thăng tiến.
“Nhưng rồi sau những năm hợp tác làm việc với các SME trong nước, tôi không khỏi suy tư. SME chiếm phần lớn tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam, nhưng hầu hết gặp khó trong việc xây dựng quy trình và ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị, dẫn đến chưa tối ưu chi phí và nguồn nhân lực, gây lãng phí lớn về tài nguyên...”, anh nói.
Trăn trở với khó khăn của các SME, nhưng vị doanh nhân này cũng sớm nhìn ra tiềm năng thị trường, bởi những phần mềm phổ biến trên thị trường mới phục vụ một mảng riêng lẻ, trong khi phần mềm quản trị “đa năng” của nước ngoài lại có giá không dưới 1 triệu USD.
Vậy là, ý tưởng mở công ty chuyên tư vấn xây dựng quy trình vận hành, áp dụng giải pháp công nghệ cho các SME với chi phí hợp lý được Nguyễn Cảnh Thi nhen nhóm.
“Tháng 10/2018, từ bỏ vị trí làm việc với mức lương đáng mơ ước, tôi thành lập Công ty cổ phần Good to Great. Sau nửa năm, chúng tôi đã tìm được một vài đối tác thiết kế phần mềm cùng những cam kết như “đinh đóng cột”, rồi mạnh dạn đầu tư, lòng tràn đầy lạc quan”, anh kể.
Bao nhiêu hy vọng, tâm huyết của anh cuối cùng nhận lại bấy nhiêu thất vọng, bởi khi đưa vào chạy thử, chất lượng của phần mềm không đạt kỳ vọng. “Suốt nhiều tháng trời ròng rã, tôi tốn bao công sức, tiền bạc… lặn lội khắp nơi, từ Bắc vào Nam, để tiếp tục tìm kiếm đối tác công nghệ mới, nhưng vẫn không khả quan”, anh nhớ lại. Trong khi đó, số khách hàng không mất bao công sức để thuyết phục, chờ ký hợp đồng lại không còn hào hứng khi biết kết quả chạy thử.
Câu chuyện trở nên trớ trêu khi anh quyết định nghỉ việc tại một tập đoàn lớn để tìm kiếm giải pháp công nghệ cho SME, nhưng rồi chính anh lại gặp rào cản về công nghệ.
“Phải chăng tôi đã quá bay bổng? Có người đã khuyên tôi nên quay về làm công với mức lương cao. Nhưng cứ mỗi lần thoáng nghe tới hai chữ ‘làm công’ là thâm tâm tôi trỗi dậy, nói ‘Không’!”, anh tâm sự.
Xốc lại tinh thần, lao vào tìm giải pháp, may mắn và thành công đã mỉm cười với Nguyễn Cảnh Thi.
Từ giữa năm 2019, sau khi tư vấn và triển khai thành công tại các doanh nghiệp, Good to Great đã được thị trường biết đến, tín nhiệm và Công ty đã ký kết được hợp đồng giá trị tại Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị.
Nguyễn Cảnh Thi chia sẻ, mục tiêu của Good to Great là triển khai áp dụng phần mềm đến đông đảo doanh nghiệp trên toàn quốc, góp phần tạo dựng thói quen xây dựng quy trình quản trị chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ hiện đại đến cộng đồng SME.
Nhưng để đi tới thành công đó, Nguyễn Cảnh Thi đã làm những gì để tìm lối ra cho Good to Great? Câu chuyện đầy thú vị này sẽ được bật mí trong Những câu chuyện thật của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công phát sóng trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam lúc 9h45’ ngày 5/4 tới. Theo dõi chương trình, các SME và các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ tìm thấy một giải pháp, một hướng đi có thể phù hợp cho chính mình.
ceochiakhoathanhcongsme.
Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam.

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower