Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nhật Cường Mobile bị khám xét ảnh hưởng thế nào đến hệ thống thông tin Hà Nội
T.T - 15/05/2019 08:03
 
Tại buổi giao ban báo chí chiều 14/5, khi trả lời những nội dung liên quan đến việc khám xét các cửa hàng của Nhật Cường mobile, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Trần Xuân Hà khẳng định sự việc không ảnh hưởng đến hệ thống thông tin, dịch vụ công của Hà Nội.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 14/5, một loạt các câu hỏi được báo chí gửi tới lãnh đạo Thành Ủy Hà Nội liên quan đến việc lực lượng chức năng của Bộ Công an đã khám xét chuỗi cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại di động Nhật Cường.

Trả lời báo chí, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Trần Xuân Hà khẳng định sẽ trao đổi với cơ quan chức năng và trả lời báo chí sau. Tuy nhiên, theo ông Hà, việc khám xét các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại của Nhật Cường là hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng.

Trước ý kiến lo lắng việc khám xét Nhật Cường mobile sẽ ảnh hưởng đến các dự án lớn về công nghệ thông tin của Hà Nội mà đơn vị này trúng thầu, ông Hà nói: “Tôi được biết hiện nay toàn bộ hệ thống vẫn hoạt động bình thường”.

Cũng trong ngày 14/5, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (C03, Bộ Công an) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét với Bùi Quang Huy, 45 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, để điều tra về tội Buôn lậu (khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015) và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng (điều 211 Bộ luật Hình sự 2015).

Cơ quan điều tra cáo buộc ông Huy cầm đầu đường dây tội phạm có tổ chức khi vi phạm tội buôn lậu xuyên quốc gia; lập, sử dụng hai hệ thống sổ sách kế toán nhằm để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

1
Lực lượng chức năng khám xét 9 cửa hàng, trung tâm bảo hành thuộc Nhật Cường Mobile 

Đáng chú ý, Ông Huy cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software). Được thành lập năm 2016, Nhật Cường Software doanh nghiệp cung cấp hàng loạt sản phẩm cho chính quyền điện tử của TP Hà Nội như Cơ sở dữ liệu dân cư; phần mềm Dịch vụ công trực tuyến; phần mềm Một cửa điện tử. Trong lĩnh vực y tế có phần mềm Quản lý bệnh viện toàn diện MESO: Quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, Đánh giá sự hài lòng...

Trước đó (ngày 9/5), C03 đã khám xét 9 cửa hàng, trung tâm bảo hành thuộc Nhật Cường Mobile. Cơ quan điều tra đưa hàng chục thùng các-tông niêm phong ra khỏi các cửa hàng. Chuỗi Nhật Cường Mobile đóng cửa từ hôm đó. 

C03 thông báo đang mở rộng vụ án để điều tra vai trò, hành vi phạm tội của 9 bị can và những người có liên quan; sẽ xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Với tội Buôn lậu, ông Huy và 8 đồng phạm bị khởi tố theo khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù; với tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, khung hình phạt từ 3 đến 12 năm.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành và một trung tâm ERP tại TP HCM. 

Xem thêm: Khởi tố, bắt tạm giam ông chủ Nhật Cường Mobile


Mua iPhone tại Nhật Cường Mobile được "bao rửa máy"16 ly bia Vuvuzela
Nhân dịp bước sang năm mới, từ ngày 1/1 – 31/1/2016, hệ thống Nhật Cường Mobile dành tặng voucher 16 ly bia tươi tại CLB Bia Vuvuzela cho khách hàng mua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư