
-
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
![]() |
Đại diện Ban lãnh đạo N.H.O trao học bổng cho một học sinh hiếu học |
Lan tỏa tinh thần thực thi CSR
Hơn 9 năm vừa qua, Công ty cổ phần Nhà Quốc Gia (N.H.O) đã liên tục duy trì nhiều chương trình hướng về cộng đồng được chính quyền nhiều địa phương ghi nhận. Từ TPHCM, Bình Dương cho đến An Giang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Ninh… đều đã in dấu chân của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên N.H.O qua các công tác thiện nguyện.
Ông Kim Kyoo Chul, thành viên HĐQT của N.H.O chia sẻ rằng, nếu trên thị trường bất động sản N.H.O gắn liền với những dự án đề cao tính hiệu quả, tập trung nâng cao chất lượng sống cho cư dân với chi phí hợp lý thì trong các chương trình thực thi trách nhiệm xã hội (CSR) công ty cũng chú trọng sự sáng tạo, tận tâm và cống hiến của đội ngũ.
Các chương trình CSR được N.H.O thực hiện khá đa dạng, từ trao học bổng; xây cầu nông thôn; tặng nhà trẻ, nhà đại đoàn kết cho đến các chương trình trao quà, thực phẩm cho người nghèo; chăm sóc công nhân, người già và trẻ em cơ nhỡ…
Đương kim Chủ tịch N.H.O là một người Singapore xuất thân từ gia đình nghèo đông anh em đã vươn lên bằng nghị lực hơn người. Khi thành công, ông cũng dành tâm huyết cho những người thiếu may mắn và khuyến khích cả công ty cùng tham gia. Các chương trình CSR của N.H.O tổ chức luôn nhận được sự chia sẻ và lan tỏa rất tích cực của đội ngũ nhân viên. Tất cả cùng trao đổi, lập kế hoạch chi tiết và tự mình thực hiện trọn vẹn.
Những buổi chia sẻ về CSR được N.H.O duy trì thường xuyên giúp nhân viên nhận thức đầy đủ ý nghĩa, bổn phận của mình. Sau mỗi chương trình, bộ phận phụ trách sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm cho những chương trình sau, đồng thời có kế hoạch giám sát thường xuyên để mang lại hiệu quả bền lâu cho cộng đồng.
Chẳng hạn như việc trao học bổng được N.H.O khảo sát kỹ lưỡng, sau đó theo dõi suốt quá trình học tập của học sinh để hỗ trợ thêm nếu cần thiết. Những học sinh duy trì kết quả tích cực sẽ tiếp tục được trao học bổng trong những năm tiếp theo. Điều này giống như việc trao chiếc cần câu chứ không phải tặng con cá cho những người kém may mắn.
Thực thi CSR từ chính sản phẩm của mình
Quan tâm đến CSR trong quá trình kinh doanh là giá trị cốt lõi mà N.H.O theo đuổi kể từ khi thành lập. Đó cũng chính là cam kết của công ty đối với đạo đức kinh doanh, đóng góp phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người lao động và xã hội.
“Khi lồng ghép CSR vào chiến lược kinh doanh thì cả hoạt động nội bộ và chính sách của công ty về sản phẩm, đối tác, khách hàng đều phải hướng theo lợi ích tổng thể, dài hạn. Như vậy, CSR trở thành điều kiện để chúng tôi tồn tại và có những bước phát triển bền vững hơn”, ông Kim chia sẻ.
Trong chiến lược của N.H.O bao giờ cũng dành một phần nguồn lực phát triển nhà ở phù hợp với thu nhập của số đông người dân nhưng phải đảm bảo sự chỉn chu, cung cấp không gian sống tốt nhất dù chi phí tăng cao. Điển hình như các dự án First Home Thạnh Lộc, Saigon Metro Park, First Home Bình Hòa, First Home An Giang… đều khiến cư dân hài lòng với những giá trị được thụ hưởng về tiện nghi, văn hóa và cả tính an ninh, an toàn.
![]() |
The Dragon Castle Hạ Long, một dự án N.H.O đang triển khai nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng |
Ông Kim khẳng định: “N.H.O cam kết đảm bảo sự phát triển bền vững dựa trên ba yếu tố: kinh tế, xã hội và môi trường. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn bên cạnh việc kiến tạo những không gian sống lý tưởng, còn tổ chức các hoạt động hướng đến lợi ích của mỗi người dân bởi đó mới chính là trách nhiệm xã hội lớn nhất, nhiều thách thức nhất”.
Cách đây khoảng 3 năm, N.H.O đã thành lập bộ phận N.H.O Cares. Bên cạnh các chương trình chăm sóc cộng đồng thông thường, bộ phận này còn có nhiệm vụ nghiên cứu nhu cầu của khách hàng trong các dự án giúp công ty điều chỉnh kịp thời khi triển khai dự án mới. Từ các đề xuất này, N.H.O đã hợp tác với một số đối tác triển khai mô hình trung tâm gia đình ở các dự án mới bàn giao. Tại đây sẽ trang bị đầy đủ hệ thống wifi miễn phí; phòng chơi trẻ em; thư viện với đa dạng tài liệu học tập, nghiên cứu, giải trí… Các trung tâm này còn thường xuyên tổ chức các seminar, workshop… cho phụ huynh để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy trẻ và cũng là để kết nối tình làng nghĩa xóm.
N.H.O Cares cũng đang tổ chức chương trình “Người đồng hành” với các nhóm trưởng là lãnh đạo công ty nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các thanh thiếu niên, học sinh trong học tập và chia sẻ, huấn luyện kỹ năng sống trước khi các em vào đời. Theo các lãnh đạo N.H.O, đây là mô hình mới đòi hỏi nhiều tâm huyết nhưng hứa hẹn mang lại hiệu quả rất cao cho cộng đồng.

-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững -
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu -
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam