
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, nhà máy này có công suất lên tới 20.000 tấn/năm, với sản phẩm chủ yếu là ống nhựa UPVC đường kính từ 21-315 mm, ống nhựa PE đường kính 20-160 mm và ống nhựa PPR 20-160 mm.
Chỉ tiêu kinh doanh mà NTP đặt ra cho nhà máy trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, năm 2014, là 311 tỷ đồng. Con số này được nâng lên 500 tỷ đồng vào năm 2016.
![]() | ||
Nhà máy mới của Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT của NTP cho biết, Công ty không coi tiêu chí lợi nhuận là duy nhất để đánh giá sự phát triển của mình, mà quan trọng và song hành phải là các yếu tố trách nhiệm xã hội.
“Hướng đi này sẽ khiến doanh nghiệp phát triển bền vững, không rơi vào cảnh ‘hụt hơi’ trong cuộc “marathon” trên thương trường”, ông Phúc nói khi nhắc tới 118 lao động tại địa phương được nhận vào làm tại Nhà máy trong năm đầu tiên và đến năm 2016, con số này sẽ được nâng lên là 200 người.
“Chúng tôi coi mình phải có một phần trách nhiệm trong việc giải quyết bài toán lao động cho địa phương, tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định cho họ cũng như tạo điều kiện tích cực cho sự phát triển của các loại hình dịch vụ đi kèm tại khu vực”, ông Phúc chia sẻ.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh cầm chừng, thì việc đầu tư mở rộng, khánh thành nhà máy mới của NTP thực sự là một điểm sáng.
Nhìn lại kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2012 và nhiều năm trước đó có thể thấy, NTP vẫn duy trì được sự tăng trưởng và phát triển khá đều đặn.
Năm 2010, NTP đạt tổng doanh thu 1.930 tỷ đồng (tăng 30% so với năm 2009); năm 2011 là 2.344 tỷ đồng (tăng 21% so với năm 2010) và năm 2012, doanh thu tiếp tục tăng và đạt 2.363 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 7/2013, NTP cũng đã đạt doanh thu 1.460,863 tỷ đồng, bằng 62,70% kế hoạch năm.
“Có được kết quả này là do các sản phẩm của NTP luôn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và đã có một vị trí vững chắc trên thị trường. Điều này được minh chứng bằng Giải Vàng chất lượng Quốc gia mà công ty nhận được trong năm 2011, Giải quốc tế Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương năm 2012. Và mới đây nhất là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013 mà NTP được vinh danh…”, ông Phúc cho biết thêm.
Có một điều đặc biệt là Lễ khánh thành nhà máy được diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm Phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh (ngày 12/9). Ông Phúc chia sẻ: “Phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh là đỉnh cao của cao trào cách mạng giai đoạn 1930 – 1931, được coi là cuộc tổng diễn tập đầu tiên cho thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 sau này. Vì thế, chúng tôi quyết định chọn ngày 12/9 là ngày khánh thành nhà máy mới của NTP tại Nghệ An - quê hương của Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh anh hùng”.
Việc đưa nhà máy mới đi vào hoạt động không chỉ nhằm nâng tổng công suất của các nhà máy của NTP, mở rộng thị phần tiêu thụ, giảm chi phí vận chuyển từ Hải Phòng vào thị trường miền Trung, mà còn là một trong những hoạt động có ý nghĩa của NTP trong những ngày kỷ niệm lịch sử này.
Thu Lê
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng