Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
"Những con người chất báo quyện với chất văn"
Anh Phong - 22/10/2015 20:57
 
Đó là lời khen mà Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ dành cho những nhà báo sản sinh ra từ "lò báo" Tổng hợp nhân dịp "Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Báo chí và Truyền thông và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Nhà nước"
Tập thể Khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học KHXHNV, Đại học QGHN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba
Tập thể Khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học KHXHNV, Đại học QGHN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba

 

Năm nay, bước vào tuổi 25, Khoa Báo chí và Truyền thông với nhiều thành tích đáng khích lệ, đã được vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba và 4 Bằng khen của Ban Tuyên giáo TW, Hội Nhà báo Việt Nam, Đại học quốc gia Hà Nội, UBND tỉnh Cà Mau. Buổi lễ được tổ chức long trọng sáng nay 22/10 tại, Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ đánh giá:"Việc Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba và 4 bằng khen từ các ban, ngành, địa phương, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực thành tích to lớn của khoa sau chặng đường dài hoạt động và phát triển." 

Khoa Báo chí (nay là khoa Báo chí và Truyền thông) ra đời năm 1990, ghi dấu mốc quan trọng cho sự kiện lần đầu tiên, việc đào tạo và nghiên cứu báo chí được đặt trong một trường đại học không nằm trong hệ thống trường Đảng, hơn nữa, còn là trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam – Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngay từ khi thành lập, Khoa đã quy tụ được một đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết, trong đó, nhiều thầy cô là những nhà khoa học lớn, có tên tuổi, uy tín như GS.Hà Minh Đức, PGS.TS. Dương Xuân Sơn... Sau 25 năm hoạt động phát triển, đến nay, khoa Báo chí và Truyền thông đã trở thành một trong 2 cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam, đào tạo 3 bậc học từ cử nhân đến tiến sỹ ngành Báo chí và cũng là khoa duy nhất tại Việt Nam đào tạo cả 2 ngành học: Báo chí và Quan hệ công chúng.

Tính từ khi thành lập, Khoa đã đào tạo hơn 10.000 cử nhân hệ chính quy và phi chính quy, cùng hơn 350 thạc sỹ và tiến sỹ. Trong đó có hàng ngàn phóng viên, biên tập viên, cán bộ truyền thông cho nhiều địa phương trong cả nước, từ Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Nam, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh,… cho đến Cà Mau. Hàng trăm cựu sinh viên của khoa đạt giải báo chí quốc gia và giải báo chí của các ngành, các cấp. Nhiều cựu sinh viên của khoa là người đứng đầu hoặc đang giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương.

Đại diện cho tập thể cán bộ, giáo viên của Khoa, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Khoa cho rằng: “Bài học sâu sắc đưa đến thành công của Khoa ngày hôm nay là tinh thần đoàn kết, nhất trí, gắn bó giữa các thế hệ thầy và trò của khoa, là tinh thần làm việc trách nhiệm, tận tâm, năng động và hiệu quả của đội ngũ cán bộ, giảng viên, là sự nỗ lực, nghiêm túc, cầu thị, ham học hỏi và đầy sáng tạo của các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết của các giảng viên thỉnh giảng các nhà báo, các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, sự phối hợp và hỗ trợ chặt chẽ của các đối tác trong và ngoài nước. Trên hết, đó là định hướng đúng đắn, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, và cả sự tin cậy lướn lao mà các cấp lãnh đạo đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học Khoa học Xã hôi và Nhân văn đã trao cho thầy và trò khoa Báo chí và Truyền thông”.

Công ty Thép VPS đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Sáng nay, 15/9, Công ty TNHH Thép VSC-POSCO (VPS) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư