Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty Thép VPS đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Thu Lê - 15/09/2015 17:09
 
Sáng nay, 15/9, Công ty TNHH Thép VSC-POSCO (VPS) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.

“Trong suốt quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Thép VPS đã không ngừng đầu tư, cải tiến thiết bị, công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CBCNV Công ty và sự hỗ trợ có hiệu quả của Tổng công ty Thép Việt Nam và các đối tác liên doanh, VPS đã từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường Việt Nam, góp phần tích cực vào sự phát triển của Tổng công ty Thép Việt Nam cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của Thành Phố Hải Phòng”, ông Nghiêm Xuân Đa, Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã khẳng định như vậy tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của VPS.

Cũng tại buổi lễ, VPS đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng. Đây chính là sự ghi nhận kết quả VPS đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong hai thập kỷ qua. Tính lũy kế từ khi thành lập đến nay, VPS đã nộp ngân sách trên 1.063 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho trên 240 người lao động với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng và ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội.

.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho VPS

 

Với việc sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại mang thiệu hiệu Danieni được nhập từ Italia và áp dụng những quy trình quản lý chất lượng nghiệp ngặt trong nước (ISO 9001, ISO 9001:2000 và ISO 9001:2008)  và quốc tế (của Nhật Bản, Anh, Mỹ) đã giúp VPS tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt và ổn định. Từ đó, giúp sản lượng và doanh thu bán hàng của VPS liên tục tăng qua các năm. Nếu năm 1995, sản lượng mới chỉ đạt 12.986 tấn, doanh thu là 47,9 tỷ đồng thì đến năm 2014, các con số này lần lượt là: 3.562.431 tấn và 2.077,6 tỷ đồng. Lượng thép sản xuất ra gần như được tiêu thụ hết. Thời điểm tồn kho cao nhất cũng chỉ chiếm 7,9%(năm 2008), và ngay những năm sau đó, việc tiêu thụ sản phẩm đã tăng trở lại.

Ông Lee Jong Taek, Tổng giám đốc VPS chia sẻ, trong 20 năm qua, các sản phẩm của VPS đã và đang góp phần xây dựng nên rất nhiều công trình lớn trên khắp cả nước như  KCN Nomura, Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Nhiệt điện Uông Bí, Thủy điện Yaly, Khách sạn Daewoo - Hà Nội, Trung tâm Thương mại Tràng Tiền, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Cao ốc KeangNam, Cầu Thanh Trì, v.v

Hiện nay, VPS đang sản xuất hai loại sản phẩm chính là thép thanh vằn và thép tròn cuộn và đều được kiểm soát chất lượng từ đầu vào đến đầu ra thông qua phòng thử nghiệm hợp chuẩn VILAS ISO /IEC 17025. Được biết VPS là doanh nghiệp FDI đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất thép tại thời điểm thành lập. Các sản phẩm này hiện được tiêu thụ trải khắp 3 miền của cả nước với sự hoạt động hiệu quả của hệ thống văn phòng đại diện, các chi nhánh, kho hàng, đại lý.

Liên doanh Công ty TNHH Thép VSC-POSCO được thành lập từ ngày 18/01/1994. Liên doanh này được hình thành trên cơ sở hợp tác giữa các nhà đầu tư Việt Nam(trong đó có Tổng Công ty Thép Việt Nam – 34% vốn) và các nhà đầu tư Hàn Quốc (trong đó có Tập đoàn POSCO – 50% vốn).

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Thép VSC-POSCO được xây dựng có công suất 240.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư hơn 56 triệu USD. Sau hơn 01 năm xây dựng, ngày 15/9/1995, những mẻ thép thanh vằn, thép tròn cuộn đầu tiên đã được xuất xưởng tại VPS.
Nhiều đại gia vẫn đổ vốn vào ngành thép
Đến cuối năm 2016, khi khánh thành 3 bến cảng đầu tiên, Công ty cổ phần Thép Nghi Sơn sẽ khởi công xây dựng giai đoạn I, Khu liên hợp Gang thép Nghi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư