Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nippon Koei tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 04/03/2016 20:06
 
Đoàn công tác Công ty Nippon Koei (Nhật Bản) do ông Hidetsugu Kawanami, Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu cơ hội và xúc tiến đầu tư vào Thanh Hóa.
ông Ngô Văn Tuấn (phải) tiếp đoàn công tác Công ty Nippon Koei
Ông Ngô Văn Tuấn (phải) tiếp đoàn công tác Công ty Nippon Koei

Được biết, Nippon Koei là doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến tư vấn kỹ thuật, thiết kế, thi công các dự án tại các khu công nghiệp... Công ty đã và đang triển khai 12 dự án từ các nguồn vốn vay của Nhật Bản tại Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực: Đầu tư hạ tầng, đường cao tốc, khu công nghiệp, đường hầm... Ông Hidetsugu Kawanami mong muốn, sau buổi làm việc này, tỉnh sẽ tạo điều kiện để công ty tìm hiểu đầu tư vào Thanh Hóa, đồng thời có sự hợp tác chặt chẽ, lâu dài giữa hai bên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đến thăm và làm việc với Thanh Hóa; đồng thời giới thiệu sơ lược về điều kiện địa lý, khí hậu, những thế mạnh về hạ tầng giao thông, nguồn lao động... của tỉnh với đoàn.

Ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, hiện nay địa phương đang chú trọng phát triển hạ tầng khung, hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp để thu hút đầu tư từ bên ngoài. Thanh Hóa mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ với Công ty Nippon Koei trong tư vấn phát triển hạ tầng, nhất là tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trong thời gian tới; đồng thời đề nghị phía Công ty tư vấn cho tỉnh trong tiếp cận các tổ chức tín dụng, nguồn vốn từ Nhật Bản, nhất là nguồn vốn ODA.

Nhà đầu tư Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa
Sáng 19/2, ông Takashi Tsokioka – Tổng giám đốc Công ty Idemitsu Kosan Co.,Ltd (công ty đến từ Nhật Bản, đơn vị tham gia góp 35,1% vốn vào Dự án Lọc hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư