-
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu -
VN-Index tăng mạnh phiên thứ hai nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn -
Tín hiệu sôi động trở lại của trái phiếu xanh -
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024 -
Kỳ vọng các thương vụ IPO tăng tốc trong năm 2025 -
Kỷ lục bán ròng 85.000 tỷ đồng của khối ngoại: Tỷ giá và câu chuyện thiếu hàng hóa
Cổ phiếu XHC chính thức lên UPCoM từ hôm 3/11 |
Tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 201 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.300 đồng/cổ phiếu.
CTCP Xuân Hòa Việt Nam trước đây là Xí nghiệp Xe đạp Xuân Hòa, được thành lập từ năm 1980 trực thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội.
Năm 1996, XHC tham gia cùng 2 công ty Nhật Bản góp vốn thành lập công ty liên doanh TAKANICHI – VIETNAM (nay đổi thành công ty TNHH TOYOTA BOSHOKU Hà Nội).
Năm 2015, công ty cổ phần hóa và chuyển đổi thành CTCP Xuân Hòa Việt Nam. Các cổ đông nắm giữ trên 5% vốn điều lệ của công ty gồm Ủy ban nhân dân Tp.Hà Nội nắm giữ 40,08%, CTCP đầu tư VAC Việt Nam nắm giữ 27%, một cổ đông cá nhân nắm giữ 5,19%.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất, và kinh doanh trang thiết bị văn phòng, trường học, bệnh viện như các sản phẩm bàn ghế, giường tủ, đồ văn phòng,…
Một số công trình tiêu biểu lắp đặt sản phẩm của XHC như phòng họp Diên Hồng tòa nhà Quốc hội, tòa nhà Bộ Tài chính, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội…
Đây là thế mạnh nhất hiện nay của công ty, đặc biệt là về sản xuất nội thất, gia công cơ khí.
Bên cạnh đó, XHC cũng tích cực tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất ô tô, xe máy bằng việc sản xuất, gia công các chi tiết, sản phẩm, mạ gia công trang trí bề mặt cho các doanh nghiệp này.
Hiện nay, công ty đã tham gia góp vốn liên doanh, liên kết với 2 đối tác để thành lập 2 công ty (công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội và CTCP Đầu tư xây dựng Nhuệ Giang) trong đó XHC nắm giữ 30%.
Trong thời gian tới, công ty tập trung vào đầu tư công nghệ, dây chuyền máy móc hiện đại để cho ra các sản phẩm văn phòng mới nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty theo xu hướng hiện đại, thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, XHC cũng đặt mục tiêu đầu tư xây dựng hệ thống marketing và phát triển kênh phân phối sản phẩm hiện đại, rộng khắp để sản phẩm dễ dàng tiếp cận với người mua.
Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức của XHC giai đoạn 2016 - 2017:
Chỉ tiêu |
Năm 2016 |
Năm 2017 |
Doanh thu thuần (tỷ đồng) |
435 |
460 |
Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng) |
33,2 |
35,6 |
Tỷ lệ LNST/DTT (%) |
7,63 |
7,74 |
Tỷ lệ LNST/VĐL (%) |
16,51 |
17,71 |
Cổ tức (%) |
0 |
3,3 |
-
Trái phiếu chậm trả của công ty chứng khoán giảm dần, dư nợ ký quỹ tăng rủi ro -
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024 -
Kỳ vọng các thương vụ IPO tăng tốc trong năm 2025 -
Kỷ lục bán ròng 85.000 tỷ đồng của khối ngoại: Tỷ giá và câu chuyện thiếu hàng hóa -
VN-Index hồi phục mạnh sau khi “thủng” mốc 1.200 điểm -
Vinhomes đã mua lại 190 triệu cổ phiếu, mới được quá nửa số đăng ký -
Chứng khoán hồi phục mạnh từ mốc 1.200 điểm
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"